So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

Trồng răng Implant là gì?

Đối với những người mất răng, mỗi ngày đều phải chịu sự không thoải mái khi ăn nhai và ngại ngùng vì thiếu thẩm mĩ do mất răng. Nhưng với tiến bộ kĩ thuật của ngành nha khoa, ngày nay bạn có thể trồng răng Implant hay cấy ghép Implant nha khoa để thay thế cho răng bị mất. Implant nha khoa là sự lựa chọn tuyệt vời cho răng mất bởi nó trông giống và có chức năng hầu như 1 răng thật.
 

 

1. Trồng răng Implant là gì?

 

Implant nha khoa (Dental Implant) là 1 chân răng giả được cấy vào trong miệng qua 1 phẫu thuật cấy ghép Implant. Implant là 1 trụ hợp kim Titanium được xử lý bề mặt đặc biệt để gắn chặt vĩnh viễn vào xương hàm trên hay hàm dưới, theo cơ chế sinh học gọi là tích hợp xương. (Không phải lưu giữ cơ học như con ốc vặn vào gỗ).

Sau khi tích hợp thành công khoảng 3-4 tháng Implant có thể dùng để giữ phần răng giả bên trên hoặc các loại phục hình khác như mão răng, cầu răng, hàm giả tháo lắp,…
 

2. Implant nha khoa có từ khi nào?

 

Lịch sử cấy ghép nha khoa:

Cấy ghép nha khoa đã có từ hàng ngàn năm trước, khi những chân răng cấy ghép trong xương hàm đầu tiên bằng ngà voi và đá được nói đến trong các ghi chép cổ và di tích xương người với răng bằng vỏ sò cấy vào ổ răng cửa hàm dưới.

Nhưng các chân răng giả cấy ghép bằng vật liệu như vàng, chì, Iridium, Bạc,.. thậm chí răng của người khác đều không cho kết quả lâu dài hoặc đào thải, nhiễm trùng. Duy chỉ có chiếc Implant của Stock ở Harvard(1938) làm bằng vitalium có hình trụ,có ren đã tồn tại lâu nhất đến thời điểm đó là 17 năm sau khi đã tồn tại và thực hiện chức năng với dung nạp tốt. Tuy nhiên loại này sau khi phát triển đủ loại thiết kế Implant với dạng bản, dưới màng xương, xuyên xương thì không kéo dài được lâu.
 

Cấy ghép nha khoa hiện đại:

Cho đến năm 1952, khi Branemark (Thụy Điển) đã quan tâm đến sự dung nạp và gắn chặt vào mô xương của tấm Titanium trên thỏ sau 1 thời gian mà ông gọi là “Tích hợp xương” (Osseointegration). Năm 1965 ông đã cấy 1 Implant hình trụ bằng Titanium đầu tiên cho 1 tình nguyện viên người Thụy Điển là Gosta Larsson và đã thành công, minh chứng là Implant này vẫn tồn tại chắc chắn trong xương hàm sau 40 năm khi bệnh nhân mất vào năm 2005. Đây là cột mốc lịch sử của cấy ghép nha khoa hiện đại, khi có 1 kết quả mĩ mãn về lâu dài như vậy.
 

Từ đó đến nay, Implant nha khoa đã không ngừng tiến bộ, với tỉ lệ thành công ngày càng cao 95-98% cho đến 40-50 năm theo dõi và không giảm tỉ lệ theo thời gian sử dụng, Implant đang ngày càng phổ biến trong nha khoa, thay thế cho các loại trồng răng cổ điển như cầu răng hay hàm giả.
 

3. Lợi ích của Implant nha khoa là gì?
 

Implant nha khoa nhanh chóng trở thành dịch vụ phổ biến hàng đầu trong nha khoa ở các nước phát triển. Với tiến bộ không ngừng, Cấy ghép Implant nay thật dễ dàng thực hiện đơn giản ở phòng khám có trang bị đầy đủ thiết bị. Và ngày càng có nhiều người chuyển đổi từ sử dụng cầu răng, hàm giả sang Implant bởi các ưu điểm, tính bền vững của nó.
 

4. Implant cho cảm giác như răng thật. (Implants Provide an All-Natural Feel)
 

Ưu điểm dễ nhận biết nhất của Implant là tính tương đồng như 1 răng thật tự nhiên. Sự tích hợp xương của Implant làm nó giống như 1 chân răng thật. Sau khi lành thương, sẽ không có sự khác biệt rõ ràng nào giữ răng Implant và các răng thật khác.
 

5. Implant có thể ngăn chặn tiêu xương
 

Sau khi răng thật bị mất hay nhổ đi, phần xương xung quanh răng nhanh chóng bị tiêu đi theo thời gian. Implant nha khoa có chức năng như 1 răng thật, có khả năng giữ lại phần xương ổ răng, do đó xương không bị tiêu đi theo thời gian.
 

6. Implant ít gây hại cho răng thật nhất trong các loại phục hồi răng
 

So với các phương pháp trồng răng khác như cầu răng hay hàm giả thì Implant ít gây hại lên răng thật nhất. Trong khi cầu răng cần phải sửa soạn mài một phần răng thật làm răng trụ, hoặc hàm giả cần có móc để lưu giữ hàm thì Implant thay thế cho chân răng thật. Lực nhai tác dụng trên Implant đơn lẻ và không liên kết hay gây hại cho răng thật khác.
 

7. Implant có tỉ lệ thành công cao và lâu dài nhất
 

Trong các loại phục hình, Implant đã được nhiều nghiên cứu chứng minh là có tỉ lệ thành công cao nhất 95% và tuổi thọ lâu nhất lên đến vài chục năm. Do đó dù vẫn có tỉ lệ thất bại nhưng rất thấp và chỉ tăng nguy cơ do bệnh lý toàn thân và vệ sinh răng miệng kém, nên nếu được chăm sóc và kiểm tra định kỳ, Implant hầu như sẽ tồn tại suốt đời với bệnh nhân.
 

Cấy ghép Implant là 1 chuyên khoa sâu của nha khoa hiện đại, với sự tiến bộ không ngừng mỗi năm. Cấy ghép Implant thực ra hoàn toàn nhẹ nhàng và đơn giản cho bệnh nhân để phục hồi răng mất. Nhưng để có 1 kết quả bền vững và lâu dài, đó là cả 1 quy trình liên chuyên khoa và nỗ lực cập nhật của các bác sĩ phẫu thuật, phục hình, nha chu, tổng quát cùng các công nghệ và máy móc hiện đại.

Quý khách hàng muốn tìm hiểu sâu hơn và được bác sĩ tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ đến hotline 0904.961.696 hoặc Inbox Fanpage facebook để nhận vấn: 
http://m.me/nhakhoaquoctehanoiseoul


Chat Facebook