So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA CẦU RĂNG SỨ TITAN

Hiện nay, cầu răng sứ titan vẫn là một trong những lựa chọn của nhiều bệnh nhân nhờ mức giá hợp lý, chất lượng tốt khi phục hồi lại răng đã mất. Bài viết này sẽ tập trung phân tích ưu và nhược điểm của phương pháp điều trị này.

1. Thế nào là cầu răng sứ titan.
Là một phương pháp điều trị nha khoa phục hồi lại răng đã mất bằng một cầu răng có lõi là thành phần kim loại đúc, bổ sung thêm titan để tăng độ đàn hồi, phủ ngoài lớp hợp kim này là một lớp sứ đắp để thuận tiện cho việc ăn nhai và thẩm mỹ nếu cầu răng thay thế răng trước.

 

2. Những ưu và nhược điểm của cầu răng sứ titan
So với cầu răng sứ kim loại thường
-  Ưu: Bổ sung thêm thành phần titan vào hợp kim đúc giúp gia tăng độ chịu lực cũng như độ đàn hồi của khung kim loại, làm tăng khả năng chịu lực, giảm khả năng vỡ sứ
-  Nhược: Giá thành cao hơn nhưng không qua nhiều nên hiện nay ở nhiều phòng khám đã không còn sử dụng cầu răng sứ kim loại thường.

So với cầu răng toàn sứ khác
-  Ưu điểm:
+ Giá thành rẻ hơn
+ Khả năng chịu lực, đàn hồi tốt hơn
-  Nhược điểm:
+ Khả năng thẩm mỹ kém hơn
+ Gây đổi màu viền lợi tạm thời hoặc vĩnh viễn sau thời gian dài sử dụng
+ Gây ra phản ứng oxy hóa trong miệng, bệnh nhân có thể thấy có vị kim loại trong miệng
Vì vậy, cầu răng sứ titan và toàn sứ được bác sĩ chỉ định trong từng trường hợp. Có những thời điểm phục hình cầu răng sứ titan đem lại hiệu quả tốt hơn như:
-  Bệnh nhân có thói quen nghiến răng hay cắn chặt răng. Bệnh nhân có một cơ hàm khỏe và phục hồi cầu răng ở răng sau.
-  Khi răng trụ lung lay.
-  Khi phục hồi một nhịp cầu dài, có nhiều hơn một răng mất.
 
Về bản chất, cầu răng sứ titan là phục hình cầu răng nên vẫn mang những nhược điểm của điều trị cầu răng thông thường:
-  Phải mài ít nhất 2 răng trụ gần và xa khoảng mất răng, nếu mài không đúng sẽ gây ê buốt răng kéo dài, dẫn đến viêm tủy.
-  Tuổi thọ ngắn, trung bình khoảng 7 -10 năm vì vẫn gây tiêu xương làm hở nhịp cầu, có nguy cơ dắt thức ăn dẫn đến hôi miệng, viêm lợi, hình thành cao răng, sâu răng trụ, nặng hơn gây viêm tủy răng trụ hay áp xe lợi do dắt thức ăn.

Vì thế, khi mất một hay nhiều răng, phương án điều trị tối ưu nên là cấy ghép implant, với nhiều ưu điểm, hạn chế nhược điểm của điều trị cũ. Khi không thể thực hiện được cấy ghép implant vì nhiều lí do, phương pháp cầu răng sứ titan được cân nhắc. Vì vậy, bệnh nhân nên được tư vấn bởi một bác sĩ hiểu rõ các phương pháp điều trị khi mất răng.

Ở nha khoa quốc tế Hà Nội – Seoul, chúng tôi có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao và luôn tận tâm, phân tích các ưu nhược điểm của mỗi phương pháp để bệnh nhân có thể lựa chọn được điều trị phù hợp nhất. Với chuyên môn cao cùng sự hỗ trợ của các thiết bị, máy móc hiện đại, nha khoa quốc tế Hà Nội – Seoul tự tin đem lại một nụ cười khỏe mạnh cho mọi bệnh nhân.

Chat Facebook