So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

Trám răng thẩm mỹ không mài - không đau - bền đẹp như răng thật

Ngày nay nhu cầu thẩm mỹ răng rất cao, bên cạnh những phương pháp truyền thống phải mài răng và để lại nhiều hậu quả, thì trám răng thẩm mỹ là một phương pháp bảo tồn mô răng gốc tối đa và có nhiều ưu điểm vượt trội. Vì thế nên mặc dù là kỹ thuật mới nhưng đang dần trở thành xu hướng trong Nha khoa thẩm mỹ. Hãy cùng Nha khoa Quốc tế Hà Nội Seoul tìm hiểu về phương pháp này nhé!
TRÁM RĂNG THẨM MỸ KHÔNG MÀI -  KHÔNG ĐAU - BỀN ĐẸP NHƯ RĂNG THẬT

1. Khái niệm tổng quan.
Trám thẩm mỹ hay hàn răng thẩm mỹ là phương pháp sử dụng vật liệu composite tái tạo lại hình thể của răng nhằm phục hồi chức năng và cải thiện thẩm mỹ nụ cười cho bệnh nhân. Trước kia khi chưa có những phát minh phát triển sự dán dính cũng như các vật liệu phục hồi thì những miếng trám chưa đạt được chất lượng về độ thẩm mĩ cũng như độ bền, ngày nay cùng với sự phát triển của nha khoa hiện đại cũng như sự sáng tạo của các Bác sĩ cải thiện các kỹ thuật nha khoa, phương pháp trám thẩm mỹ ngày càng trở thành lựa chọn hàng đầu của bệnh nhân cũng như bác sĩ trong ưu tiên phương pháp điều trị.

Hiện nay tại phòng khám nha khoa Hà Nội Seoul các bác sĩ đang sử dụng phương pháp trám thẩm mỹ theo style Italiano – phương pháp do hai bác sĩ người Italy sáng tạo năm 2011 với kỹ thuật đơn giản giúp các bác sĩ tái tạo lại hình thể màu sắc chức năng chiếc răng của bệnh nhân. Như các bạn thấy thì răng của một người bao gồm ba lớp chính: men, ngà, tủy. với khả năng khúc xạ phản xạ ánh sáng, thì việc tái tạo lại hình thể, màu sắc răng của bệnh nhân là việc vô cùng khó đòi hỏi bác sĩ phải có óc thẩm mỹ cùng kỹ năng  khéo léo để có thể tạo ra những sản phẩm tự nhiên nhất. phương pháp trám thẩm mỹ theo style Italiano là phương pháp sử dụng nhiều lớp composite với độ trong mờ và nhiều màu sắc khác nhau để tái tạo lại hình thể màu sắc răng của bệnh nhân, ngày nay phương pháp này càng được cập nhập sáng tạo và ngày càng trở nên thông dụng.

2. Chỉ định của phương pháp trám thẩm mỹ
-  
Răng sứt mẻ. sứt mẻ răng có thể xảy ra do chấn thương các lực tác động từ bên ngoài như tai nạn giao thông, sinh hoạt, chơi thể thao gây ra các tình trạng sứt mẻ răng. những trường hợp sứt mẻ răng đơn giản có thể trám thẩm mỹ tuy nhiên các trường hợp tổn thương phức tạp kèm theo các phần quanh răng công việc điều trị sẽ phức tạp hơn kết hợp nhiều chuyên khoa điều trị.
-  Răng thưa hở kẽ: những bệnh nhân có khe thưa răng cửa gây ra tình trạng mất thẩm mỹ cho nụ cười. nếu tình trạng hở kẽ của bạn k có sự tham gia của phanh môi bám thấp các vấn đề lệch lạc khớp cắn hoặc tình trạng thiếu răng kèm theo có thể trám thẩm mỹ khít khe thưa. Những khe thưa quá lớn khi trám gây mất cân đối kích thước răng mà bệnh nhân không chấp nhận, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên chỉnh nha để bệnh nhân đạt được thẩm mỹ nụ cười tốt nhất.
-  Sâu kẽ răng cửa: sâu kẽ răng cửa xảy ra do khả năng làm sạch vùng kẽ răng kém gây ra tình trạng dắt thức ăn vùng kẽ vi khuẩn tích tụ gây ra tình trạng sâu kẽ, khi lỗ sâu đủ to sẽ làm vỡ răng các ngà đổi màu đen gây mất thẩm mĩ.
-  Mòn răng: tình trạng mòn răng phía trước do các thói quen xấu như ăn đồ cứng , cắn hạt, cắn chỉ nghiến răng làm răng bị mòn. Loại bỏ thói quen xấu trám thẩm mỹ phục hồi hình thể chức năng là điều cần làm cho bệnh nhân.
-  Kích thước răng trước bất thường: những bất thường về kích thước răng cửa hoặc răng nanh gây là những khe hở mất cân bằng đường giữa khi cười, thông thường gặp các răng trước có hình dạng nhọn và nhỏ hơn kích thước bình thường. trám thẩm mỹ là kĩ thuật thêm composite phục hồi lại hình thể các răng trước.
-  Các trường hợp khác như răng nhiễm màu, thiểu sản men gây ra tình trạng mất thẩm mỹ đều có thể trám răng thẩm mỹ.

3.  Ưu nhược điểm của phương pháp trám thẩm mỹ theo style italiano

-  Ưu điểm
+ Trám thẩm mỹ theo style italiano là phương xâm lấn tối thiểu mô răng lành của bệnh nhân giảm thiểu tình trạng ê buốt cho bệnh nhân. Nếu như nhiều bệnh nhân ám ảnh với các phương pháp làm răng sứ trước đây phải mài răng nhiều gây ra tình trạng ê buốt thì trám thẩm mỹ gần như không màu răng một chút nào bảo vệ mô răng lành mạnh của bệnh nhân. Có những trường hợp bác sĩ hầu như không cần dùng đến tay khoan khi trám răng cho bệnh nhân tạo cho bệnh nhân cảm giác thoải mái an toàn.
+  Thẩm mỹ tự nhiên: bác sĩ sử dụng phối hợp rất nhiều loại vật liệu tạo ra một chiếc răng với thẩm mỹ tự nhiên khó phân biệt được đâu là răng thật đâu là răng trám. Các phương pháp làm răng sứ trước đây có thể gây ra màu trắng đục hoặc đen đường viền lợi nhưng trám răng thẩm mỹ sẽ giải quyết được vấn đề đó.
+ Tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân và bác sĩ: thông thường trám thẩm mỹ sẽ được hoàn thiện trong một lần hẹn tránh cho bệnh nhân phải đi lại nhiều lần. bệnh nhân sẽ nhìn thấy kết quả ngay trong thời gian ngắn mà không phải chờ đợi.
+ Chi phí thấp: do giá thành vật liệu tương đối thấp so với chất liệu sứ cộng thêm với xâm lấn tối thiểu nên miếng trám thường nhỏ tốn ít vật liệu nên miếng trám răng cũng có chi phí tương đối thấp
+ Độ cứng, kháng mòn, chịu lực tốt: do vật liệu trám răng bằng composite dùng cho nha khoa có khả năng chịu lực cao, độ cứng, không giãn nở vì nhiệt, kháng mòn.Độ bền cao, không bong tróc, biến dạng: nhờ sử dụng công nghệ chiếu đèn chiếu laser (hoặc đèn Halogen quang trùng hợp) để đông cứng composite và kết dính vào răng thật giúp tăng độ bền không bong tróc, biến dạng sau khi trám.
+ Ngăn chặn sự phát triển của sâu răng, bảo vệ sức khỏe răng miệng.
+ Trám răng không gây đau, nhức và đảm bảo chức năng nhai sau trám.

-  Nhược điểm:
+ Đòi hỏi kĩ thuật của bác sĩ phải tốt. bác sĩ phải có con mắt thẩm mỹ tốt để phối hợp các vật liệu tạo ra một chiếc răng thẩm mỹ nhất. bên cạnh đó việc làm sạch xử lý các răng cần trám cũng rất quan trọng, nếu răng không được làm sạch có thể gây ra tình trạng sâu răng thứ phát dưới miếng trám rất nguy hiểm.
+ Việc không đảm bảo kỹ thuật có thể gây ra tình trạng hở rìa miếng trám gây ra tình trạng ê buốt sau trám lâu dài gây đổi màu miếng trám .

4. Quy trình trám răng thẩm mỹ theo style italiano tại nha khoa Hà Nội Seoul
Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Bác sĩ hỏi và thăm khám, chẩn đoán lâm sàng qua dấu hiệu và có thể cho chụp X-quang để xem các tổn thương của răng. Tư vấn và lên kế hoạch điều trị phù hợp. đối với những trường hợp đơn giản có thể hoàn thiện ngay trong một buổi nhưng đối với những trường hợp khó bác sĩ cần chụp ảnh lấy dấu nghiên cứu để có những nghiên cứu thiết kế phù hợp và hẹn bệnh nhân buổi thứ hai để hoàn thiện các bước phía sau.
Bước 2:  Vệ sinh răng miệng, lấy cao răng đánh bóng:
Vệ sinh và sát trùng vị trí cần trám để loại bỏ vi khuẩn
Bước 3: Sửa soạn chuẩn bị xoang trám.
Vát rìa men , làm sạch lỗ sâu hay loại bỏ những mô răng k lành mạnh trước khi thực hiện trám răng. Lưu ý, trường hợp chữa tủy sẽ được thực hiện riêng.
Bước 4: Cách ly răng cần trám
Cách ly răng cần trám để tăng tính liên kế, đạt hiệu quả khi trám bằng đê cao su, hoặc bông gòn.
Bước 5: Tiến hành trám răng
Bác sĩ tiến hành trám răng sử dụng phương pháp trám thẩm mĩ theo style italiano với các dụng cụ trám hỗ trợ và hệ thống vật liệu phù hợp, sau đó chiếu đèn quang trùng hợp làm đông cứng lại, bám chắc vào răng thật.
Bước 6: Hoàn thiện và đánh bóng răng
Bác sĩ sẽ chỉnh sửa lại miếng trám, loại bỏ phần dư thừa và đánh bóng mặt răng để mặt răng trám được trơn láng, đạt kết quả tạo hình và thẩm mĩ được tự nhiên và chuẩn xác nhất.
Bước 7: Tư vấn chăm sóc răng miệng và lịch khám răng định kỳ

Ngày nay có rất nhiều phương pháp làm răng sứ trên thị trường tuy nhiên trám răng thẩm mỹ ngày càng cho thấy nhiều ưu điểm vượt trội với sự phát triển của vật liệu và sự sáng tạo kỹ thuật của bác sĩ. Nha khoa quốc tế Hà Nội Seoul với đội ngũ bác sĩ đi đầu trong công nghệ trám răng thẩm mỹ theo Style Italiano đã đem lại nụ cười rạng ngời cho hàng trăm bệnh nhân hứa hẹn sẽ mang đến nụ cười tự nhiên tươi mới với phương châm ‘xâm lấn tối thiểu, thẩm mỹ tự nhiên xong ngay trong một lần hẹn. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc gì về phương pháp trám răng thẩm mỹ hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0939.090.581 hoặc gửi câu hỏi cho fanpage chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của các bạn!

 
___Bs. Nguyễn Học__

Chat Facebook