So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

Sâu răng

Phòng và điều trị sâu răngVệ sinh răng miệng tốt sẽ giảm thiểu đáng kể nguy cơ sâu răng
Chải răng có thể tẩy bỏ vi khuẩn, cũng như phần thức ăn bám lại. Khi đánh răng cần chú ý đánh đều tất cả bề mặt răng trong khoảng 2 –3 phút. Thật không may, hầu hết mọi người chỉ đánh răng ít hơn 45 giây và bỏ qua phần lớn bề mặt răng.

Làm sạch răng bằng chỉ nha khoa là cách tốt nhất phòng ngừa sâu răng và bệnh nha chu

Làm sạch răng bằng chỉ nha khoa mỗi ngày giúp ngăn chặn được sâu răng. Chỉ nha khoa có thể làm sạch gần 35% vùng miệng còn lại mà bàn chải đánh răng không thể chải tới được những nơi này.
Sau khi ăn hãy súc miệng ngay để làm sạch phần thức ăn còn lại, tốt nhất là nên chải răng bằng bàn chải mềm.Thời gian khi ăn cũng là một trong những vấn đề có thể hạn chế được sâu răng. Axít do vi khuẩn tạo ra sẽ bị trung hòa bởi nước bọt và được rửa sạch từ trong miệng. Sau khi axít được làm sạch, chất khoáng trong nước bọt kết tinh trên men răng bắt đầu quá trình phục hồi phần răng bị tác động bởi axít.
Sâu răng có thể nằm phía dưới lớp trám cũ
Miếng trám răng cũ bị mòn và vi khuẩn xâm nhập vào bên dưới. Nhờ vào công nghệ kĩ thuật mới, sâu răng được làm sạch, răng được chữa lành cũng như lấy lại màu trắng cho răng.
Đôi khi, chải và làm sạch răng bằng chỉ nha khoa không thể ngăn chặn được sâu răng, xuất hiện dưới lớp trám cũ. Khi ta phát hiện được răng nhạy cảm với nóng, lạnh thì sâu răng ở dưới miếng trám đó bị sâu nhiều. Để tránh điều này, nên đến bác sĩ kiểm tra định kỳ để phòng tránh sâu răng dưới miếng trám.
Sử dụng fluoride để ngăn ngừa sâu răng
Fluoride là một cách chữa trị hiện đại tuyệt vời. Fluoride giúp men răng chắc hơn và chống được sự tấn công của axít. Hầu hết, người lớn và trẻ em đều nhận được lượng Fluoride vừa đủ từ kem đánh răng. 

Fluoride có nhiều trong kem đánh răng
Đến khám sâu răng nha sĩ đều đặn 
Những vấn đề răng miệng thường chỉ gây đau nhức khi răng đã bị tổn hại thực sự nghiêm trọng. Bác sĩ có thể phát hiện ra các nguy cơ của bệnh trước khi chúng gây ra tổn hại nghiêm trọng.
Ngoài ra, Bác sĩ có thể phát hiện những chỗ trong vùng miệng, mà bạn bỏ qua khi đánh răng. Những vùng này là mục tiêu chủ yếu cho sự hình thành sâu răng, bác sĩ có thể dùng cách điều trị fluoride thay vì phải trám hoặc khoan răng.
Điều trị sâu răng
- Dùng thuốc điều trị cho những trường hợp mới chớm sâu, chưa hình thành lỗ. Thuốc dùng thường là chấm vào chỗ bị sâu, đây là dung dịch có tính sát khuẩn. Phương pháp này chỉ dùng cho những chỗ sâu của răng nghiền phía sau vì dễ gây đổi màu men răng.
 - Biện pháp nạo bỏ phần răng bị sâu, áp dụng cho mọi lỗ sâu răng, nhất là lỗ sâu rộng, nhằm ngăn chặn sự phát triển tiếp theo của răng sâu.
 - Biện pháp tái khoáng phần bị sâu, dùng dung dịch gồm các chất cacium, phosphate, florinê đổ vào nơi răng bị sâu. Phương pháp này áp dụng cho trường hợp răng mới chớm sâu, có khả năng thu hẹp vùng có màu trắng vôi hoặc vùng đó ngừng phát triển. Đây là phương pháp tái khoáng đơn giản, hiệu quả, không đau và an toàn.
 - Trám răng sâu là phương pháp phổ biến để chữa sâu răng, áp dụng đối với răng có khả năng định vị sau khi bị sâu. Khi trám sử dụng chất liệu Amalgam hoặc composite  vá vào chỗ khuyết của răng, khôi phục tính năng của răng, nhằm giữ được thẩm mỹ và chức năng cho hàm răng.

Trám răng sâu bằng Amalgam hoặc composite

 

Chat Facebook