So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

Răng sâu lung lay có nên nhổ không? Giáp đáp từ chuyên gia

Răng sâu lung lay là biểu hiện của các tình trạng bệnh lý khá nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời thì nguy cơ phải nhổ răng là cao. Nhưng liệu răng sâu lung lay có nên nhổ không và đâu là giải pháp tối ưu? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.
 

 

Răng sâu lung lay có nên nhổ không?

 

Không phải tất cả các trường hợp răng sâu bị lung lay đều phải nhổ răng mà tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ sâu răng bệnh nhân. Răng sâu lung lay chủ yếu do bệnh lý như viêm nướu hay viêm nha chu gây nên. Một khi bộ phận này bị viêm thì chân răng sẽ yếu đi và có nguy cơ lung lay. Vậy răng sâu lung lay có nên nhổ không?
 

Bình thường nướu ôm sát vào chân răng nhưng do một nguyên nhân nào đó gây viêm nhiễm và không được điều trị kịp thời thì sẽ phát triển thành viêm nha chu khiến cho răng bị lung lay, đau nhức, ảnh hưởng đến ăn nhai rất nhiều.
 

 

Khi răng bị sâu nặng, vết sâu lan xuống ống tủy gây viêm tủy mà không được điều trị nội nha kịp thời thì nguy cơ răng bị lung lay, dẫn tới mất răng, thậm chí gây áp xe ổ xương răng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

 

Khi răng sâu lung lay bạn nên đến nha khoa điều trị càng sớm càng tốt. Khi vi khuẩn được loại bỏ và nướu tiêu sưng và viêm nhiễm thì sẽ ôm sát khít chân răng, giúp răng chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp không thể bảo tồn thì nha sỹ sẽ khuyến khích bệnh nhân nhổ răng sâu để hạn chế biến chứng xảy ra.


Chat Facebook