So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

Răng khôn mọc lệch 90 độ: Các biến chứng - Phương pháp nhổ bỏ và lưu ý sau khi nhổ răng khôn

Răng khôn mọc lệch 90 độ là trường hợp không hiếm gặp. Bạn bị răng khôn mọc lệch 90 độ sưng đau, nhưng còn băn khoăn có nên nhổ hay không, hay sau nhổ chăm sóc như nào… Sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu và giải đáp thắc mắc đấy.
 
         
1. Răng khôn là gì?
Răng khôn hay còn gọi là răng 8 là chiếc răng mọc cuối cùng của cung hàm. Thường mọc từ 18-24 tuổi (có nhiều trường hợp mọc răng khôn muộn hơn). Do mọc sau cùng nên không đủ chỗ trong xương hàm nó có thể mọc thẳng, lệch má, nghiêng phía răng 7 hoặc lệch hẳn 90 độ.

2. Biến chứng của răng khôn mọc lệch 90 độ.
- Sâu răng:
Răng khôn mọc lệch 90 độ thường đâm vào răng 7 có thể dắt thức ăn ở vùng giữa răng 7 và răng khôn nên có thể gây sâu răng vùng răng 7 và răng khôn, lâu ngày có thể vào tủy và hỏng răng 7.
- Tiêu xương:
Răng khôn mọc lệch 90 độ không đủ chỗ ở cung hàm nó mọc lên đâm vào răng 7 lâu ngày sẽ tiêu xương vùng răng 7 nặng có thể phải nhổ răng 7
- Viêm nhiễm:
Răng khôn mọc lệch 90 độ thường là mọc chưa nhú ra khỏi lợi hết. Vì thế cho nên khi thức ăn dắt vào và vi khuẩn có thể gây viêm nhiễm sưng đau và có mủ, gây đau nhức.
-  Chen chúc răng:
Vì là răng mọc cuối cùng của cung hàm nên nó không có chỗ để mọc nên nó xô đẩy răng phía trước làm xô lệch hàm, mất thẩm mỹ.

3. Khi nào cần nhổ răng khôn mọc lệch 90 độ.
Răng khôn thường mọc từ 18-24 tuổi nên khi mọc chúng ta nên nhổ càng sớm càng tốt.
-       Khi răng khôn bị sâu.
-       hi bị dắt thức ăn giữa răng  7 và răng 8.
-       Khi bị viêm nhiễm vùng răng khôn.
-       Khi đâm vào răng 7 khiến răng 7 bị đau.

4. Nhổ răng khôn lệch 90 độ có đau không.
Răng khôn nhổ có đau phụ thuộc vào nhiều yếu tố một phần do cơ địa của bệnh nhân hay là ngưỡng chịu đau của bệnh nhân nhưng bác sĩ sẽ cố gắng nhất cho bệnh nhân không đau.
-  Gây tê: khi nhổ răng khôn mọc lệch 90 độ bệnh nhân được gây tê đủ để không bị đau.
- Máy móc trang thiết bị: các nha khoa uy tín thường trang bị máy móc trang thiết bị hiện đại nhất để thực hiện đảm bảo an toàn tốt nhất thoải mái nhất để bệnh nhân không bị đau đớn gì. Hiện tại đang có máy piezotome hiện đại nhất nhổ răng không đau nhổ răng không sang chấn.
-  Bác sĩ thực hiện có tay nghề cao, kinh nghiệm để nhổ răng mọc lệch 90 độ diễn ra một cách nhanh chóng.

5.  Lưu ý sau khi nhổ răng khôn mọc lệch 90 độ.
- Sau khi nhổ răng khôn mọc lệch 90 độ bệnh nhân phải cắn bông gạc tầm 30 phút đến 1 tiếng để cầm máu. Sau khi tháo bông gạc nếu còn chảy máu thì cắn gạc tiếp, nếu chảy máu nhẹ lờ lờ máu cá thì bình thường.
-  Sau khi nhổ răng bệnh nhân chườm đá vùng mới nhổ, chườm 5-10 phút bỏ ra một lúc sau chườm lại, chườm trong 24 giờ đầu. Sau 24 giờ có thể chườm ấm.
- Ăn uống: sau khi nhổ răng nên ăn đồ mềm hoặc đồ lỏng nguội (cháo, bún, miến, phở..).
Hôm sau bệnh nhân có thể ăn uống bình thường.
- Vệ sinh răng miệng:  sau khi nhổ răng vẫn vệ sinh răng miệng bình thường nhưng chải nhẹ vùng nhổ răng trong mấy ngày đầu.

6. Địa điểm nhổ răng khôn mọc lệch 90 độ uy tín.
Các bạn hãy đến với nha khoa quốc tế Hà Nội – Seoul là lựa chọn hàng đầu của các bạn. Nha khoa chúng tôi được thành lập gần 20 năm với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm không chỉ về  nhổ răng khôn mà cả các bệnh về răng miệng.
Chúng tôi có máy móc trang thiết bị hiện đại trang bị máy Piezotome nhổ răng không sang chấn, đem lại cho bạn nhổ răng không đau và an toàn.

Nếu các bạn có gì thắc mắc hãy đến trực tiếp với nha khoa chúng tôi địa chỉ 95 Vũ Ngọc Phan, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Hoặc liên hệ qua số điện thoại 0939090581 để nghe tư vấn.

Chat Facebook