So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

Những biến chứng nguy hiểm do răng khôn mọc lệch gây đau

Răng khôn mọc gây ra những cơn đau nhức khó chịu cho người bệnh, trong trường hợp răng khôn mọc lệch gây đau còn kéo theo rất nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, có thể dẫn đến mất răng vĩnh viễn. Dưới đây là những dấu hiệu răng khôn mọc lệch gây đau dễ nhận biết nhất để bạn kịp thời phát hiện và có giải pháp điều trị phù hợp nhất.
 
 
1. Nguyên nhân răng khôn mọc lệch
Chân răng khôn có từ rất sớm, khi bạn khoảng 4 - 5 tuổi, nhưng phải khi bạn đã 16 - 25 tuổi thì những răng này mới bắt đầu hoàn thiện. Lúc này, thường hàm răng đã mọc đủ 28 răng vĩnh viễn và hàm không còn chỗ trống cho răng khôn, do đó răng khôn thường mọc lệch lạc dẫn đến nhiều biến chứng.
 
2. Hậu quả của việc răng khôn mọc lệch
- Đau nhức kéo dài:
+Răng khôn mọc lệch gây đau hoặc cảm giác cộm trong hàm. Đa số răng khôn mới nhú lợi lên sẽ khiến bạn đau nhưng tình trạng này sẽ chấm dứt khi răng đã nhú lên rồi.
+Nếu sưng và đau nhức kéo dài, có thể răng của bạn đã mọc lệch. Nếu bạn khám và kiểm tra răng trong giai đoạn này, răng khôn mọc lệch có thể được phát hiện sớm, tránh biến chứng nghiêm trọng.
- Giảm khả năng ăn uống:
Khi răng khôn mọc lệch gây đau người bệnh không chỉ cảm thấy khó chịu mà còn gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống. Vì cảm giác đau không điều khiển hàm nhai để nghiền nát thức ăn. Thức ăn khi đưa vào miệng chạm phải vùng răng khôn mọc lệch sẽ càng gây đau.
- Ảnh hưởng sức khỏe:
 Răng khôn mọc lệch gây đau nhức, thậm chí làm cơ hàm căng cứng và dẫn đến sốt. Ngoài ra, tình trạng lợi sưng đau và viêm nhiễm kéo dài vùng chân răng cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn bị sốt.
- Nhiễm trùng, biến chứng:
+Răng khôn mọc lệch chèn ép răng số 7 có thể gây viêm lợi, sưng nướu, áp xe hoặc nha chu.
+Thường trong giai đoạn này răng khôn đã phát triển một thời gian, cần được xử lý kịp thời bởi răng số 7 bị chèn ép nhiều có thể bị tiêu xương, lung lay dẫn đến rụng hoặc xô lệch hàm vĩnh viễn.
 
6. Cần làm gì khi răng khôn mọc lệch gây đau?
-
Trong đa số các trường hợp mọc lệch, răng khôn sẽ được loại bỏ chính vì vậy mà nha sĩ thường khuyên bạn nên kiểm tra răng định kỳ trong thời gian 16 - 25 tuổi để có thể phát hiện những trường hợp răng khôn mọc lệch để loại bỏ kịp thời.
-  Quá trình nhổ răng khôn thường đơn giản và khá phổ biến hiện nay. Bạn không nên quá lo lắng vì các ca nhổ răng sẽ được gây tê để giảm đau. Nhổ răng khôn không tốn nhiều thời gian, không gây đau đớn và liền vết thương nhanh chóng.
- Tùy vào tình trạng hiện răng khôn mọc lệch gây đau mà nha sĩ sẽ có cách xử lý phù hợp.
- Cuối cùng là giai đoạn hậu phẫu cùng những dặn dò và chỉ định để vết thương mau lành.
Lời khuyên hữu hiệu nhất vẫn là kiểm tra răng thường xuyên và chỉ chọn những cơ sở nha khoa uy tín để xử lý răng khôn mọc lệch gây đau mọi người nha!

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ vào hotline:
0939 090 581 hoặc inbox trực tiếp vào fanpage Nha khoa Hà Nội Seoul để được giải đáp cụ thể nhất về việc răng khôn mọc lệch gây đau mọi người nhé!

Chat Facebook