So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

Nhổ răng khôn nên ăn gì?

Nhổ răng khôn hiện nay đã dần trở thành 1 thủ thuật thường quy tại phòng khám nha khoa. Tuy vậy, bệnh nhân trước khi quyết định nhổ răng khôn vẫn có rất nhiều những câu hỏi thắc mắc xoay quanh vấn đề này như nhổ răng có đau không, có ảnh hưởng gì không, biến chứng ra sao, ăn uống và chăm sóc như nào cho tốt?

Một câu hỏi của khách hàng mới sử dụng dịch vụ nhổ răng khôn tại phòng khám: “ Bác sĩ cho tôi hỏi là sau khi nhổ răng thì nên ăn uống như nào? Và ăn gì tốt?”

Bác sĩ Cầm xin trả lời câu hỏi của vị khách hàng trên:

- Ngay sau và trong ngày sau khi nhỏ răng, bạn nên ăn uống đồ ăn mềm, nguội, không quá nóng hay quá lạnh. Thường là cháo nguội hoặc sữa nguội là tốt nhất.

Từ ngày thứ 2 sau nhổ răng khôn, bạn có thể ăn uống bình thường tuỳ vào sức mình, không phải kiêng ăn đồ gì cả. Nhưng vẫn nên hạn chế những đồ ăn quá nóng, quá lạnh, hoặc nhưng đồ ăn quá cứng có thể làm tổn thương đến phần nướu vùng ổ răng mới nhổ.

Ăn uống điều độ, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp cho quá trình lành thương sau nhổ răng nhanh hơn, tốt hơn.

Ngoài ăn uống,nghỉ ngơi điều độ, bạn cũng nên duy trì chế độ chăm sóc răng miệng tốt để giúp lành thương nhanh, tránh biến chứng muộn sau nhổ răng.

Quý khách nên tuân thủ tốt nhưng hướng dẫn chăm sóc sau nhổ răng thật tốt để giảm thiểu các biến chứng có thể xảy ra. Khi có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường thì liên hệ ngay với bác sĩ hoặc cơ sở y tế nơi bạn thực hiện thủ thuật để được giải đáp thắc mắc và sớm xử lý sớm nhứng khó chịu đang gặp phải.


Chat Facebook