So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

​Nhổ răng khôn có nguy hiểm không?

Tiểu phẫu nhổ răng khôn là 1 tiểu phẫu nhỏ, nó không quá phức tạp so với các bộ phận khác trên cơ thể. Tuy nhiên không phức tạp có nghĩa là sẽ không có biến chứng. Cuộc phẫu thuật sẽ đảm bảo an toàn khi Bác sỹ có kinh nghiệm và kiểm soát được tất cả các nguy cơ có thể xảy ra. Để trả lời cho câu hỏi Nhổ răng khôn có nguy hiểm không? Hãy cùng Nha khoa Quốc tế Hà Nội Seoul tìm hiểu câu về vấn đề này nhé!

1. Biến chứng khi nhổ răng
Muốn biết nhổ răng khôn có nguy hiểm không trước hết hãy tìm hiểu qua một số biến chứng có thể xảy ra khi nhổ răng, những biến chứng này có thể là biểu hiện của ca nhổ răng không an toàn:
- Chảy máu sau nhổ răng: Trường hợp này cũng hay gặp do liên quan đến bệnh lý máu khó đông, bệnh nhân đang phải dùng thuốc chống đông máu. Nếu bác sĩ bỏ qua không khai thác tiền sử bệnh lý thì thật sự rất nguy hiểm do máu chảy không ngừng. Chảy máu cũng có thể do bạn cắt gạc chưa đủ thời gian, khi cắn gạc thì hút chíp, khạc nhổ, nói chuyện quá nhiều, súc miệng mạnh cũng làm cho cục máu đông khó hình thành ổn định được.
- Đau nhức: Sau nhổ bạn có thể sẽ thấy đau do thời gian tác dụng của thuốc tê đã hết, khi đó bạn hãy dùng thuốc giảm đau như bác sỹ đã kê kèm theo đó là chườm đá trong 24h đầu vừa giảm đau và giảm sưng.
- Viêm nhiễm tại chỗ hoặc lan ra toàn thân: Nguyên nhân là do quá trình nhổ răng không đảm bảo vô khuẩn hoặc ca nhổ răng quá phức tạp kéo dài lâu,...sau nhổ răng bệnh nhân vệ sinh kém và không uống thuốc theo chỉ định của Bác sĩ. Khi đó bạn cần đến gặp bác sĩ để xử lý kịp thời tránh nhiễm trùng lan tỏa, thậm chí là nhiễm trùng máu.
- Tổn thương thần kinh: Thực tế việc nhổ răng khôn không liên quan gì đến những tổn thương bệnh lý ở hệ thần kinh trung ương gây ra bệnh tâm thần. Nó chỉ liên quan đến ống thần kinh răng dưới chi phối khiến bạn thấy tê, nóng rát hoặc mất cảm giác môi - lưỡi, thường đó chỉ là cảm giác tạm thời. Dây thần kinh ống răng dưới có thể quan sát thấy trên phim X Quang 2 chiều hoặc 3 chiều vì vậy chỉ cần chụp phim là Bác sĩ có thể đánh giá và kiểm soát các thao tác khi nhổ răng để đảm bảo không tổn thương đến dây thần kinh.
- Sưng mặt: Hiện tượng này rất bình thường và không có nguy hiểm gì. Do khi Bác sĩ khâu kín, dịch sẽ bị ứ đọng không thoát ra được gây sưng, sau 3-5 ngày bạn sẽ được cắt chỉ hiện tượng sưng sẽ dần hết.
- Sang chấn 7 do động tác thô bạo, không đúng hướng và lực: Hiện tượng này dần dần sẽ hết sau 2-3 tháng tuy nhiên lại ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng ăn nhai vì vậy bạn cần đến phòng khám nha khoa có Bác sĩ nhiều kinh nghiệm và uy tín để nhổ răng sẽ tránh được điều này.
- Thủng xoang hàm: Xảy ra khi nhổ răng khôn hàm trên do chân răng nằm sát hoặc nằm trong xoang.
- Nhổ sót chân răng: Một số răng có chân cong hoặc mọc ở những vị trí phức tạp thì khả năng bị gãy và sót chân răng rất cao. Ta có thể kiểm tra bằng cách chụp phim. Bác sỹ cần lấy hết phần chân răng ra khỏi xương hàm để tránh nguy cơ sau này sẽ tạo năng
.- Phá hủy xương hàm: Tuy nhiên 1 số trường hợp chân răng ở những vị trí phức tạp và quá nhỏ thì Bác sĩ sẽ cân nhắc không lấy ra và theo dõi định kỳ.
 Vậy nhổ răng khôn có nguy hiểm không? Câu trả lời là có thể có nguy hiểm nếu như bạn lựa chọn sai Bác sĩ cũng như các cơ sở Nha khoa kém chất lượng, vừa không có chuyên môn vừa không đủ điều kiện trang thiết bị để đảm bảo sự an toàn cho bệnh nhân.

2. Làm sao để nhổ răng an toàn
Ngày nay có rất nhiều Nha khoa được mở ra kèm theo những lời quảng cáo như nhổ răng không có biến chứng, nhổ răng không đau, không sưng, không chảy máu. Những khẳng định trên hoàn toàn không chính xác. Các bạn cần
- Thứ nhất chọn nha khoa uy tín có đầy đủ trang thiết bị phẫu thuật, xử lý cấp cứu, dụng cụ đạt tiêu chuẩn vô trùng.
- Thứ 2 Bác sĩ thực hiện cần có chuyên môn cao, tay nghề giỏi nhiều năm kinh nghiệm.
- Thứ 3 bệnh nhân phải tuân thủ: Một yếu tố vô cùng quan trọng và mang tính chất quyết định đó chính là sự tuân thủ của bệnh nhân. Các bạn cần làm theo đúng chỉ định của Bác sĩ, uống thuốc đầy đủ, vệ sinh răng miệng đúng cách, khi có điều gì bất thường cần đến gặp Bác sĩ khám và kiểm tra, không được tự ý điều trị.
Nếu thực hiện đúng các lưu ý trên bạn sẽ không phải lo lắng về việc nhổ răng khôn có nguy hiểm không nữa

3. Những trường hợp nào có thể tạm hoãn nhổ răng
Nhổ răng khôn có nguy hiểm không và có nên nhổ không còn tùy thuộc vào tình trạng thể chất của bệnh nhân. Có một số trường hợp không nên nhổ răng khôn sau đây;
- Răng đang bị viêm, có mủ nếu cố tình nhỏ khả năng viêm nhiễm trùng máu rất cao, gây đau đớn cho bệnh nhân. Vì vậy cần điều trị hết viêm sau đó mới được nhổ răng.
- Người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, máu khó đông: với những bệnh nhân này cần lấy ý kiến của Bác sĩ đang điều trị
- Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú
- Phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt
- Người mắc bệnh về thần kinh

4. Dịch vụ nhổ răng tại nha khoa Quốc tế Hà Nội - Seoul
Có rất nhiều bệnh nhân gửi thắc mắc về cho Nha khoa Quốc tế Hà Nội Seoul là nhổ răng khôn có nguy hiểm không? Câu trả lời là nếu bạn nhổ răng khôn tại đây bạn chắc chắn sẽ được đảm bảo về sự an toàn của bản thân. Bởi vì:
- Là nha khoa đã được thành lập gần 20 năm, trang thiết bị hiện đại, luôn được cập nhật, phòng ốc đạt tiêu chuẩn 5 sao.
- Đội ngũ Bác sĩ có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, chuyên xử lý các case khó như răng mọc ngầm, mọc lệch, ...
- Quy trình vô khuẩn, an toàn tuyệt đối
- Không ngừng cập nhật, cải tiến công nghệ để mang lại lợi ích tối đa cho bệnh nhân.
- Quá trình tư vấn minh bạch, rõ ràng, tôn trọng chủ ý của bệnh nhân. Cam kết chịu mọi trách nhiệm nếu như có bất kỳ sơ xuất nào đến từ phía Nha khoa.
Mọi thắc mắc vui lòng gọi về hotline 0939.090.581 hoặc nhắn tin cho fanpage Nha khoa Quốc tế Hà Nội Seoul để được giải đáp chi tiết!
 

Chat Facebook