So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

MẤT RĂNG TOÀN HÀM: 5 HẬU QUẢ ẢNH HƯỞNG TRỰC TIẾP ĐẾN SỨC KHỎE

Phần lớn các nguyên nhân dẫn đến mất răng, mất răng toàn hàm là do không điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng làm răng hư hỏng không thể phục hồi.

5 biến chứng nghiêm trọng do mất răng toàn hàm gây ra

1. Không thể ăn nhai ngon miệng

- Không thể tự nghiền nát thức ăn

Khi mất một vài răng, cô chú/anh chị sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cắn, nghiền nhỏ thức ăn. Nhưng khi mất răng toàn hàm, cô chú/anh chị sẽ hoàn toàn không cảm nhận được sự ngon miệng khi ăn nhai vì không thể tự ăn nhai.
Đó là lý do vì sao cô chú/anh chị khi mất răng toàn hàm sẽ bị hạn chế trong việc hấp thu chất dinh dưỡng. Ngoài ra, thức ăn chưa được nghiền nát sẽ khiến dạ dày hoạt động quá tải làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa như dạ dày, rối loạn tiêu hóa…

- Ảnh hưởng đến sở thích và thú vui ăn uống

Khi mất răng toàn hàm, cô chú/anh chị buộc phải chọn những thức ăn mềm hoặc được xay nát, xé nhỏ để dễ ăn nhai và hấp thụ. 
Nhưng những thức ăn này đôi khi không nằm trong sở thích, không hợp khẩu vị của cô chú/anh chị. Nên mất răng toàn hàm trong thời gian dài cô chú sẽ không thể ăn nhai những món ăn yêu thích, chán ăn, sụt cân, ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe cơ thể.

2. Tiêu xương hàm

Có thể cô chú/anh chị chưa biết lực nhai sẽ tác động lên răng gây ra sự kích thích đối với vùng xương hàm. Chính sự kích thích này giúp duy trì mật độ và tái tạo tế bào xương mỗi ngày.
Nhưng khi mất răng toàn hàm, không còn lực ăn nhai tác động thường xuyên sẽ dẫn đến tiêu xương. Nhất là khi mất răng lâu năm, tiêu xương hàm sẽ nghiêm trọng và không có khả năng tự phục hồi mà phải được can thiệp bằng cách phẫu thuật.

3. Mất răng toàn hàm làm gây lão hóa sớm già hơn tuổi thật

Xương hàm có tác dụng nâng đỡ toàn bộ cấu trúc khuôn mặt, nên khi mất toàn bộ răng, tiêu xương hàm sẽ diễn ra nhanh chóng.
Hậu quả là cô chú/anh chị sẽ bị hóp má, da mặt chảy xệ, vùng da xung quanh miệng xuất hiện nếp nhăn. Thậm chí mất răng toàn hàm còn làm khuôn mặt trông già đi rất nhiều so với tuổi thật.

4. Gây mất thẩm mỹ

Mất răng toàn hàm bên cạnh việc làm cô chú/anh chị không thể ăn nhai ngon miệng còn làm mất thẩm mỹ ảnh hưởng đến giao tiếp và sự tự tin trong cuộc sống.
Điều này khiến cô chú/anh chị dễ mặc cảm, ngại ngùng dần sống khép mình ít giao tiếp và mất dần niềm vui trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, mất răng toàn hàm cũng làm ảnh hưởng đến việc trao đổi với đối tác trong chuyện làm ăn, giao tiếp trong công việc.

5. Ảnh hưởng đến phát âm

Mất răng cửa có thể khiến cô chú/anh chị nói ra hơi gió. Nhưng khi mất răng toàn hàm, cô chú/anh chị sẽ bị mất hoàn toàn mối tương quan giữa răng - môi - lưỡi. Nên khi trò chuyện hoặc giao tiếp giọng nói sẽ bị ngọng, đớt, nói ra gió.

Trồng răng Implant - Giải pháp hiệu quả nhất cho người mất răng toàn hàm

Mất răng toàn hàm gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm lý của cô chú/anh chị.
Trong những phương pháp lấy lại răng đã mất thì răng Implant được xem là giải pháp duy nhất có thể giúp lấy lại nét thẩm mỹ và ăn nhai gần như răng thật. 
 
Tùy theo tình trạng mất răng, thời gian mất răng, số lượng, chất lượng xương, Bác sĩ sẽ đưa ra kế hoạch điều trị khác nhau với những dòng trụ Implant khác nhau. Theo đó, có 4 dạng Implant toàn hàm dành cho cô chú/anh chị: All-on-4 (4 Implant nâng đỡ hàm), All-on-6 (6 Implant nâng đỡ hàm), All-on-5 (5 Implant nâng đỡ hàm) và hàm phủ trên Implant (2 - 4 Implant nâng đỡ hàm tháo lắp).
Với răng Implant toàn hàm, cô chú/anh chị sẽ tìm lại được nụ cười tự tin, hàm răng chắc khỏe và sống trọn vẹn hơn. 

Chat Facebook