So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

Làm gì để giảm đau răng khôn?

Nếu bạn đang ở độ tuổi thanh thiếu niên hoặc đầu đôi mươi và bị đau ở phía sau nướu, xin chúc mừng - đó là răng khôn của bạn đang mọc! Bạn có thể không nhớ lại cơn đau mà bạn đã trải qua khi bạn mọc răng, nhưng việc mọc răng khôn là hoàn toàn giống nhau.

Sự xuất hiện của một chiếc răng khôn có thể là một trong những khoảnh khắc khó chịu nhất đối với một người đã trưởng thành, và cơn đau thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn nếu bộ răng mới mọc lệch hoặc khấp khểnh. Vì vậy, giải pháp tốt nhất cho điều này là gì? Nếu cơn đau quá khó xử lý, bạn có thể lựa chọn phẫu thuật nhổ răng. Nếu bạn chưa sẵn sàng làm như vậy, dưới đây là một số biện pháp khắc phục giúp bạn giảm đau theo cách tự nhiên.

DƯỚI ĐÂY LÀ CÁCH GIẢM ĐAU KHI MỌC RĂNG KHÔN:

BẠC HÀ

Lá bạc hà chứa nhiều tinh dầu vừa có tác dụng giảm viêm vừa làm dịu cơn đau khi mọc răng khôn. Bạn có thể xoa dầu trực tiếp lên răng hoặc dùng bông gòn tẩm chiết xuất bạc hà. Trà bạc hà cũng có thể dùng như một loại nước súc miệng. Đảm bảo làm nguội nó trước mỗi lần ọc ọc.
 

NƯỚC MUỐI

Muối từ lâu đã được biết đến như một cách  làm sạch khoang miệng  của vi khuẩn. Trên thực tế, một trong những cách phổ biến nhất để giảm đau răng là súc miệng bằng nước muối. Bạn chỉ cần hòa tan muối vào nước ấm và súc miệng. Việc mọc một chiếc răng khôn có thể gây đau đớn không thể chịu được và đôi khi có thể  gây ra u nang  khi nó bắt đầu đẩy qua nướu của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là phải giữ cho miệng của bạn sạch sẽ.

RƯỢU

Một cách độc đáo để làm dịu cơn đau do mọc răng khôn khi nướu bị đau là sử dụng rượu. Rượu whisky, rượu mạnh và rượu bourbon được coi là những biện pháp khắc phục tạm thời do chất gây tê của chúng. Bạn có thể xoa bất kỳ thứ gì trong số này lên  răng đang mọc  để giúp làm tê các thụ thể đau, do đó làm dịu cơn đau.
 

TINH DẦU ĐINH HƯƠNG

Cây đinh hương  đã cho thấy tiềm năng  trong việc giảm đau khi mọc răng khôn và như một loại thuốc giảm đau. Theo các chuyên gia, dầu đinh hương rất giàu chất giảm đau. Một lợi ích khác của việc sử dụng đinh hương là nó có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn trong miệng.

Dầu đinh hương có thể mua ở quầy hoặc bạn có thể tự làm nước đinh hương bằng cách đun sôi từ 4 đến 6 cây đinh hương. Súc miệng bằng nó hoặc xoa lên nướu.

DẦU CÂY CHÈ

Dầu cây trà từ lâu đã  được  coi là chất diệt vi khuẩn, nhưng đừng mắc sai lầm khi thoa trực tiếp lên răng khôn của bạn. Dầu cây trà rất mạnh nên trước tiên bạn phải pha loãng với dầu dừa, đây cũng là một chất tiêu diệt vi khuẩn, trước khi xoa vào nướu bị đau. Cẩn thận không nuốt tinh dầu trà - luôn súc miệng và khạc nhổ sau mỗi lần thoa.
 

NHA ĐAM

Nha đam là một trong những món quà của thiên nhiên. Nó có những đặc tính đáng kinh ngạc cho phép tóc phát triển, và đó không phải là tất cả những gì có. Nha đam cũng có thể làm dịu cơn đau ở nướu và ngăn chúng bị viêm. Khi nướu của bạn bị cắt hoặc bị kéo căng do quá trình phun trào, nó cũng sẽ  giúp chữa lành  nó.

Chỉ cần thoa gel lô hội nguyên chất trực tiếp lên vùng da bị mụn. Nó không độc hại, vì vậy bạn không cần phải lo lắng khi nuốt phải.

LIỆU PHÁP LẠNH VÀ NHIỆT

Một phương pháp dễ dàng khác để giảm đau khi mọc răng khôn  là chườm một túi đá lên má. Điều này cũng sẽ giúp giảm sưng và viêm. Trong khi đó, chườm nóng làm tăng lưu lượng máu, do đó giảm căng thẳng.
Nên chườm lạnh hoặc chườm nóng lên vùng da bị mụn trong 15 phút mỗi lần. Nhấn miếng đệm lên má trong 15 phút, nghỉ 15 phút, sau đó thực hiện lại trong 15 phút. Làm điều này miễn là bạn cảm thấy đau.
 

QUAN TRỌNG ĐẾN SỨC KHỎE RĂNG MIỆNG VÀ VỆ SINH

Có thể mất vài tháng trước khi răng khôn mọc hoàn toàn, nhưng hãy lưu ý rằng chúng có thể không mọc cùng một lúc. Việc mọc răng khôn có thể đến từng lúc một và các triệu chứng có thể khác nhau ở mỗi người.

Bạn cũng nên đánh giá sự phát triển của những chiếc răng mới. Kiểm tra áp xe, nước bọt có máu, đau đầu hoặc đau buốt. Nếu những triệu chứng này xảy ra nhiều, bạn cần đặt lịch hẹn với nha sĩ. Không phải lúc nào bạn cũng phải nhổ một chiếc răng khôn, nhưng Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ  khuyến khích  mọi người nên nhờ chuyên gia theo dõi.

 


Chat Facebook