So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

Đau răng khôn: Nguyên nhân và cách chữa

Nếu răng khôn của bạn bắt đầu gây đau, có lẽ đã đến lúc bạn nên đi khám. Có một số lý do tại sao răng khôn có thể làm bạn đau, và phần lớn những lý do đó cho thấy rằng cần phải nhổ bỏ răng khôn.

Hầu hết mọi người đều nhổ bỏ răng khôn vì đơn giản là chúng không còn chỗ để mọc mà không bị tác động hoặc làm dịch chuyển các răng khác. Dù là vì lý do gì thì răng khôn cũng hiếm khi gây đau trừ khi có vấn đề gì đó.

5 nguyên nhân gây đau răng khôn:

  • Mọc răng khôn: Nếu răng khôn của bạn bị đau, nó có thể đơn giản là chúng đang mọc vào. Khi chúng đâm xuyên qua nướu, nó có thể gây đau, sưng nhẹ và đau nhức.
  • Khoang : Do thiếu không gian, răng khôn thường mọc ở rất gần với răng lân cận. Không gian chật hẹp này rất khó để làm sạch, nó là vị trí chính cho sâu răng hình thành.
  • Răng bị va đập : Nếu răng khôn bị va đập, nó có thể gây sưng, đau khi nhai hoặc cắn, đau hàm và khó mở miệng.
  • Sự phát triển của nang : Khi răng khôn bị va chạm, nang có thể hình thành tại nang răng bị va chạm gây đau (và tổn thương) ở răng và xương hàm.
  • Bệnh nướu răng: Bệnh nướu răng có nhiều khả năng hình thành trên răng khôn vì vị trí và không gian của chúng khiến chúng khó làm sạch hơn.

Dưới đây là một số cách để giảm đau khi mọc răng khôn:

Wisdom Teeth diệt : Có răng khôn của bạn bị loại bỏ là cách tốt nhất để sửa chữa bất kỳ vấn đề khôn ngoan răng liên quan và ngăn chặn bất kỳ vấn đề trong tương lai. Tuy nhiên, nếu răng khôn đã khiến bạn đau, bạn sẽ cần làm dịu cơn đau một cách tự nhiên cho đến khi kết thúc.

Chườm lạnh / chườm đá: Chườm lạnh hoặc chườm đá có thể giúp giảm cơn đau tạm thời ở hàm.

Ibuprofen / Aspirin : Thuốc chống viêm, như ibuprofen hoặc aspirin, sẽ giúp kiểm soát cơn đau. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không dùng nhiều hơn liều lượng khuyến nghị hàng ngày.

Benzocain : Có nhiều nhãn hiệu gel làm tê miệng khác nhau được làm bằng benzocain. Bạn có thể sử dụng bất kỳ tác nhân benzocain nào để làm dịu cơn đau ở nướu, ngay cả Baby Orajel.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đang bị đau do mọc răng khôn, bạn nên đặt lịch hẹn để họ kiểm tra càng sớm càng tốt. Nhổ bỏ răng khôn là cách tốt nhất để chữa và ngăn ngừa mọi vấn đề sức khỏe răng miệng liên quan đến răng khôn. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để đặt lịch tư vấn!


Chat Facebook