So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

Đau khi mọc răng khôn, Cách xử trí từ nhà cho đến khi bạn có thể gặp nha sĩ

Cứu giúp! Những chiếc răng khôn của tôi đang giết chết tôi, tôi có thể làm gì cho đến khi tôi tìm được nha sĩ?

Bạn đang bị đau răng hoặc cơn đau răng dường như phát ra từ phía sau miệng của bạn và dường như lan ra một bên khuôn mặt của bạn? Bạn có bị sưng, khó nuốt, sốt hoặc khó mở miệng hoàn toàn không? Có thể bạn đang gặp vấn đề với chiếc răng khôn của mình.

Tôi có vấn đề về răng khôn?  

Bạn có thể chắc chắn rằng cơn đau đang đến từ chiếc răng khôn nếu nó dường như đến từ phía sau chiếc răng cuối cùng trong miệng của bạn. Bạn có thể không nhìn thấy chiếc răng khôn, nhưng bạn có thể chắc chắn rằng nó bị mắc kẹt bên dưới nướu.

Răng khôn hay còn gọi là răng hàm thứ ba đôi khi không thể mọc hoàn toàn phía trên nướu do kích thước xương hàm của con người ngày càng giảm. Răng khôn thường mọc lệch về phía trước, phía sau hoặc lệch sang một bên.

Những lý do phổ biến nhất gây đau khi mọc răng khôn có thể là do viêm nướu quanh răng, hoặc do sâu trong răng.  

răng khôn đau do viêm nướu, nha sĩ Toronto.

1) Đau răng khôn do viêm nướu

Tình trạng viêm các mô mềm xung quanh răng khôn mọc một phần còn được gọi là viêm phúc mạc. Mô mềm bao phủ một phần răng mọc được gọi là  túi lệ , một khu vực có thể khó tiếp cận với các phương pháp vệ sinh răng miệng thông thường. Viêm túi lệ là do sự tích tụ của vi khuẩn và các mảnh vụn bên dưới túi lệ.

Viêm quanh mũi được phân loại thành mãn tính cấp tính .  

Viêm phúc mạc mãn tính có thể biểu hiện không hoặc chỉ có các triệu chứng nhẹ và thời gian thuyên giảm kéo dài giữa các lần chuyển sang viêm phúc mạc cấp tính. Thỉnh thoảng, bạn có thể cảm thấy khó chịu ở nướu xung quanh răng khôn khi tình trạng nhiễm trùng đến và đi.

Viêm phúc mạc cấp tính có liên quan đến một loạt các triệu chứng bao gồm:

  • + Đau dữ dội,

  • + Đau và sưng tấy xung quanh răng khôn và các vùng lân cận,

  • + Nổi hạch dưới hàm,

  • + Khó mở miệng,

  • + Hôi miệng (chứng hôi miệng) và có mùi vị khó chịu trong miệng,

  • + Mủ vàng và / hoặc máu chảy ra từ nang khó nuốt (nuốt khó), và

  • + Sốt.

Nếu không được điều trị, nhiễm trùng có thể lây lan sang các vùng khác của cơ thể và đe dọa tính mạng.

Răng khôn Đau do sâu răng, nha sĩ Toronto.

2) Đau răng khôn do sâu răng  

Sâu răng hay còn gọi là sâu răng hay sâu răng là tình trạng răng bị phân hủy do axit tạo ra bởi vi khuẩn, và có thể để lại lỗ sậm màu bên trong răng khôn. Do chiếc răng khôn nằm sâu trong miệng và thường xuyên và khó giữ vệ sinh nên các mảnh vụn thức ăn và vi khuẩn có thể dễ dàng mắc kẹt xung quanh nó, tạo điều kiện cho việc hình thành lỗ sâu răng.  

Thông thường, khi bị sâu răng, bạn sẽ cảm thấy ê buốt với lạnh, ngọt hoặc nóng chỉ kéo dài trong vài giây.

Nếu để sâu hơn, sâu răng có thể đi vào tủy răng khôn, nơi chứa nhiều sợi thần kinh. Điều này có thể được cảm thấy như đau răng dữ dội, đau nhức hoặc nhói. Sâu răng có thể gây đau ngay cả khi không có kích thích nóng, lạnh, cắn, thậm chí có thể tự phát trong thời gian dài.
 

Tôi có những lựa chọn nào để điều trị đau răng khôn?

Điều tốt nhất nên làm nếu bạn nghi ngờ mình bị đau khi mọc răng khôn là tìm đến sự trợ giúp của chuyên gia nha khoa. Tại Nha Khoa Quốc Tế Hà Nội Seoul, nha sĩ của chúng tôi kết hợp chụp phim x-quang với khám lâm sàng để chẩn đoán vấn đề của bạn và đưa ra phương pháp điều trị nha khoa kịp thời. Chúng tôi cũng đang cung cấp dịch vụ tư vấn qua điện thoại MIỄN PHÍ để giúp hiểu vấn đề về răng khôn của bạn và cung cấp cho bạn các lựa chọn mà không cần đến văn phòng nha khoa của chúng tôi.

Nếu răng khôn bị sâu nặng, hoặc bị viêm phúc mạc và răng bị va chạm, lựa chọn thực sự duy nhất là nhổ bỏ răng.

Chữa đau răng khôn tại nhà  

  1. Thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau giúp giảm đau tạm thời và có thể được bán miễn phí tại quầy thuốc ở địa phương của bạn. Nói chuyện với dược sĩ hoặc nha sĩ địa phương của bạn để được giới thiệu những gì phù hợp với bạn.

2. Giữ khu vực sạch sẽ nhất có thể

Cho dù bạn đang bị đau răng do viêm phúc mạc hay do sâu răng, giữ cho khu vực xung quanh răng khôn càng sạch càng tốt luôn là một ý kiến ​​hay.

Súc miệng bằng nước rửa miệng thường xuyên. Nước rửa miệng có các hóa chất chống vi khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây viêm phúc mạc và sâu răng, đồng thời có thể ngăn ngừa sâu răng hoặc viêm phúc mạc trở nên tồi tệ hơn.

Máy tăm nước là một thiết bị tuyệt vời cho các vấn đề về răng khôn vì tia nước mạnh có thể thổi bay các mảnh vụn và vi khuẩn mà bàn chải đánh răng truyền thống khó tiếp cận.

3. Thay đổi chế độ ăn uống

Bạn ăn gì cũng quan trọng, và ai cũng biết rằng một số loại thực phẩm và đồ uống làm tăng nguy cơ sâu răng. Cụ thể, bạn muốn tránh thức ăn và đồ uống có đường, dính và có tính axit. Chúng bao gồm, nhưng không giới hạn:

  • + Nước ngọt

  • + Cà phê đường

  • + Trái cây và đồ uống có múi

  • + Kẹo

  • + Hoa quả sấy khô

  • + Khoai tây chiên

Bằng cách thay đổi thực phẩm bạn ăn, bạn thay đổi môi trường trong miệng kém thân thiện hơn đối với vi khuẩn gây sâu răng phát triển mạnh trong môi trường axit, nhiều đường.

4. Tránh nhai bên bị ảnh hưởng

Bằng cách ưu tiên bên không gây đau cho bạn, bạn sẽ tránh làm kích thích thêm bên bị đau. Thức ăn, vi khuẩn và bất kỳ mảnh vụn nào khác sẽ không được tác động vào vùng răng khôn của bạn.

5. Tránh thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh

Giữ thức ăn bạn ăn ở nhiệt độ ấm hoặc nhiệt độ phòng. Bất kỳ sự thay đổi nhiệt độ đột ngột nào, chẳng hạn như thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh có thể làm kích ứng răng bị ảnh hưởng.

6. Liên hệ với Nha Khoa Quốc Tế Hà Nội Seoul

Bất kể mối quan tâm về răng miệng là gì, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​một nha sĩ mà bạn tin tưởng. Hà Nội Seoul là một phòng khám nha khoa trợ giúp đặc biệt cung cấp dịch vụ cấp cứu nha khoa, nha khoa tổng quát và nha khoa thẩm mỹ ở Hà Nội.


Chat Facebook