So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

Có nên niềng răng không? Bỏ ra mấy năm liệu có đáng?

Để khắc phục các vấn đề về răng như răng khấp khểnh, răng hô, răng móm hay các vấn đề về khớp cắn,... Thì niềng răng là một phương pháp giúp chúng ta cải thiện những điều kể trên một cách phổ thông cũng như hiệu quả tối ưu nhất. Ngoài cải thiện chức năng của răng thì niềng răng còn mang lại cho chúng ta một nụ cười hoàn hảo, đẹp lên mà không cần phẫu thuật.
 

Tuy nhiên có nhiều người lại có cái nhìn khá quan ngại về việc niềng răng. Họ lo lắng về việc bị sâu răng hay chân răng bị lung lay, yếu đi, dễ bị ê buốt và nhạy cảm,..trong hoặc sau quá trình chỉnh nha,

Vậy có nên niềng răng không? Hãy cùng Nha khoa Quốc tế Hà Nội Seoul phân tích và tìm câu trả lời cho câu hỏi này
Đầu tiên để trả lời cho câu hỏi “Có nên niềng răng không?” chúng ta hãy cùng tìm hiểu bản chất của việc niềng răng là gì? Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho bạn một cách đầy và cơ bản nhất để giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp niềng răng.

1. Niềng răng là gì?

- Niềng răng là việc đưa các khí cụ chỉnh nha vào trong miệng để chỉnh sửa răng và hàm bị sai lệch vị trí. Từ đó răng trở về đúng vị trí giúp ta có nụ cười tươi tắn và khuôn mặt trở nên hài hòa, thẩm mỹ hơn.
Niềng răng còn khắc phục các khuyết điểm về khớp cắn. cải thiện chức năng của răng, răng trở nên đều đặn sẽ làm giảm dứt điểm tình trạng mắc thức ăn giữa các kẽ răng. Giúp phòng tránh được các bệnh lý như sâu răng, việc vệ sinh răng miệng, cũng dễ dàng và hiệu quả hơn.
- Độ tuổi được khuyến nghị để niềng răng là từ 7 đến 16 tuổi và lý tưởng là từ 12 đến 16 tuổi vì đây là giai đoạn mà cơ thể đang phát triển nhanh, xương hàm còn chưa ổn định nên việc di chuyển răng dễ dàng hơn và đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

2. Lợi ích của việc niềng răng
Để trả lời cho câu hỏi có nên niềng răng không thì tìm hiểu về lợi ích của việc niềng răng sẽ giúp cho bạn có cái nhìn khách quan nhất!
Như đã chia sẻ niềng răng giúp làm đều răng trên cung hàm, giúp răng về đúng vị trí và khắc phục những nhược điểm về thẩm mỹ như răng hô, móm, thưa, khấp khểnh,...Ngoài ra niềng răng còn mang đến nhiều lợi ích khác như:

Chức năng ăn nhai được cải thiện tình trạng răng hô, cằm dưới đưa ra trước hoặc móm đều ảnh hưởng đến việc ăn nhai, ít hay nhiều phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ. Nhưng sau khi kết thúc quá trình niềng răng khớp cắn và răng được đưa về vị trí đúng thì chức năng ăn nhai sẽ được cải thiện đáng kể
Vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn, phòng ngừa các bệnh lý thường gặp:
Khi răng miệng khấp khểnh, không đều việc vệ sinh cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, thức ăn dễ mắc vào các kẽ răng, khó lấy ra và làm sạch triệt để dẫn đến nguy cơ gây nên các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, chảy máu chân răng, hôi miệng,...Tuy nhiên những vấn đề trên đều sẽ được khắc phục hoàn toàn sau khi bạn quyết định niềng răng, sau khi răng được dàn đều

Nụ cười đẹp, tươi tắn, hài hòa với khuôn mặt:Niềng răng không chỉ làm đều, chỉnh lại khớp cắn, niềng răng còn nắn chỉnh cung hàm khiến cho khuôn mặt trở nên hài hòa hơn, cân đối hơn. thẩm mỹ hơn rất nhiều.

3. Vậy có nên niềng răng không?

Khi bắt đầu niềng răng tất nhiên sẽ có rất nhiều vấn đề, ảnh hưởng đến sức khỏe và việc sinh hoạt của chúng ta. Nhưng so với những lợi ích mà việc niềng răng đem lại thì hoàn toàn xứng đáng cho quyết định niềng răng của chúng ta.
Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp không thể niềng hoặc khi kết thúc quá trình niềng răng cũng chỉ cải thiện một phần tình trạng răng mà không thể giải quyết triệt để. Nguyên nhân là do tình trạng răng miệng quá nghiêm trọng cần phải sự can thiệp của việc phẫu thuật hoặc không tình trạng không thể niềng.

Ngoài ra việc có nên niềng răng không còn phụ thuộc vào lựa chọn của bạn về Bác sĩ và cơ sở Nha khoa mà mình đồng hành trong suốt quá trình niềng răng. Bởi vì chúng ta đã quyết tâm bỏ rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc thì nên lựa chọn thật kỹ để sau này không phải hối hận. Nên chọn nha khoa có đội ngũ Bác sĩ giỏi, đầy đủ trang thiết bị để đảm bảo quá trình niềng răng an toàn và đạt hiệu quả tối đa.

Chat Facebook