So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

Cầu răng sứ là gì?

Bạn đang mất răng và đang muốn làm răng mới để ăn nhai tốt hơn ? Thì chắc hẳn bạn đã nghe đâu đó cụm từ Cầu răng sứ  và bạn đang muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ làm cầu răng sứ như thế nào? Cầu răng sứ có tốt, có bền hay không? và rất nhiều thắc mắc xung quanh nó, vậy hãy cùng các bác sĩ của chúng tôi giải đáp ngay cho bạn nhé!

Cầu răng sứ là gì?
Cầu răng sứ là phương pháp phục hình cố định 1 hay nhiều răng mất bằng cách mài các răng kế cận răng mất làm trụ nâng đỡ để mang cầu răng giả. Cầu răng này được gắn chặt cố định, bệnh nhân không thể tự ý tháo ra được.
Cầu răng thông thường sẽ gồm 3 đơn vị răng giả như hình:

 

Hiện nay có 2 loại vật liệu làm cầu răng sứ: Cầu sứ kim loại và cầu toàn sứ
  • Cầu sứ kim loại: sử dụng những hợp kim như Niken-Crom, Crom-Coban hoặc các kim loại quí như vàng, platinum, titan…để đúc ra cầu răng, sau đó mới phủ một lớp sứ mỏng phía trên để đảm bảo thẩm mĩ, loại này khá là bền mà lại tiết kiệm được chi phí cho khách hàng
  • Cầu toàn sứ: được chế tác từ 1 khối phôi răng sứ nên đảm bảo độ chính xác và thẩm mĩ rất cao nên được nhiều khách hàng lựa chọn và tin dùng.
Những điều kiện cần trước khi làm cầu răng:
  • Trong khoảng từ 20-50 tuổi ( có thể lớn hơn tuỳ trường hợp)
  • Có sức khoẻ tốt, vệ sinh răng miệng tốt
  • Chấp nhận được việc mài răng

 
Các loại cầu răng sứ phổ biến hiện nay
  • Cầu răng thông thường:
Đây là loại cầu răng phổ thông nhất, hay còn gọi là cầu răng cố định, gồm 3 đơn vị răng sứ, trong đó 2 răng sứ ở 2 đầu phủ lên trụ răng đã được mài, và 1 răng sứ ở giữa thay cho răng đã mất ( hình như trên)
  • Cầu răng với:
Khác với cầu răng thông thường có răng giả ở giữa 2 răng trụ thì loại cầu răng này có răng giả với ra ngoài răng trụ
  • Cầu răng có cánh dán:
Thường được chỉ định thay thế có răng mất răng phía trước, tạo bởi phần răng giả ở giữa và 2 cánh dán bằng kim loại và được dán trực tiếp lên 2 răng bên, hạn chế việc mài răng cho khách hàng
 
  • Cầu răng trên Implant:
Đối với những bệnh nhân mất nhiều răng thay vì việc làm cầu răng quá dài thì bác sĩ sẽ tiến hành cấy implant thay thế cho các răng trụ và làm phục hình cầu răng sứ phía trên implant đó
 
Để biết mình phù hợp với phương pháp nào, mời bạn đến khám và kiểm tra tư vấn hoàn toàn miễn phí tại Phòng khám nha khoa quốc tế Hà Nội- Seoul  số 95 Vũ Ngọc Phan – 0939 090 581.

Chat Facebook