So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

Các phương pháp chữa trị tự nhiên hiệu quả để xoa dịu cơn đau răng khôn

Răng khôn là cặp răng cuối cùng đâm vào nướu của bạn. Nó mọc ở phía sau miệng của bạn. Chúng thường xuất hiện ở những năm đầu 20 và cuối của cuộc đời một người, chẳng hạn như từ 17 đến 25 tuổi. Đau nhức khi mọc răng khôn có thể tự hết, nhưng trong một số trường hợp, nó sẽ cần đến biện pháp khắc phục tích cực tại nhà hoặc trong trường hợp nghiêm trọng hơn, bạn cần đến gặp chuyên gia nha khoa. Trong bài đăng này, bạn sẽ nhận được các biện pháp tự nhiên tự chế dễ dàng để làm dịu cơn đau khi mọc răng khôn.
 

Chữa bệnh Tự chế Tự nhiên

Răng khôn bị ảnh hưởng có thể dẫn đến đau nhức, ê buốt. Cuối cùng, giải pháp duy nhất cho những vấn đề này là loại bỏ răng khôn. Trong khi đó, một số phương pháp điều trị tự nhiên không kê đơn có sẵn để giảm đau tức thì khi mọc răng khôn.

Xả nước muối

Phương pháp tự chế phổ biến nhất để chữa đau răng là súc miệng bằng nước muối. Rửa nướu bằng natri clorua hòa tan trong nước ấm sẽ tiêu diệt vi khuẩn có hại và giúp nướu khỏe mạnh. Đôi khi răng khôn của bạn cũng làm tổn thương các răng khác và phát triển thành u nang khi chúng mọc qua nướu. Vì vậy, giữ cho miệng của bạn sạch sẽ khỏi vi khuẩn có hại là ý tưởng tốt nhất để tránh bị đau thêm.

Tinh dâu bạc ha

Bạc hà là một phương thuốc tự nhiên hiệu quả nhất khác có thể giúp giảm đau và giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm. Lấy một miếng bông gòn và nhúng vào chiết xuất bạc hà trước khi thoa lên nướu bị đau, xoa dầu trực tiếp lên răng. Bạn cũng có thể dùng trà bạc hà để súc miệng sau khi nước nguội.

Nha đam

Nha đam cũng có thể dùng để làm dịu và giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm xung quanh phần răng khôn của bạn đang mọc. Nó cũng giúp bạn chữa lành nướu nếu chúng bị cắt hoặc trầy xước trong khi răng mọc. Bạn cũng có thể làm hỗn hợp nha đam, sau đó cho hỗn hợp vào khay làm đá và để đông lạnh. Sau khi đông lạnh, hãy lấy chúng ra và xoa khối lập phương lên nướu bị viêm của bạn, nó sẽ làm mát để giảm đau tạm thời.

Nghệ

Theo truyền thống, nghệ đã được sử dụng như một phương pháp tự nhiên chữa đau dạ dày, vết thương, v.v. Các đặc tính chống viêm và giảm đau của nghệ mang lại tiềm năng to lớn như một phương thuốc chữa đau răng. Một nghiên cứu khuyến cáo rằng thoa trực tiếp bột nghệ lên nướu bị viêm và sau đó rửa sạch miệng bằng nước ấm đun sôi với 2 tép và 5 gam nghệ là tốt nhất để giảm đau răng tức thì. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy cơn đau không thể chịu đựng được, thì bạn phải đến gặp nha sĩ ngay lập tức. Chỉ các chuyên gia nha khoa mới có thể cung cấp cho bạn phương pháp điều trị thích hợp trong tình trạng nặng.

Chat Facebook