So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

6 lo lắng của bệnh nhân trước khi cấy ghép răng Implant

Có rất nhiều lý do để 1 người mất răng không dám chọn phương pháp trồng răng cấy ghép Implant dù đây là cách làm ưu việt và tiến bộ nhất trong nha khoa. Trong đó có 6 nỗi sợ sau đây mà đa số mọi người đều cần giải đáp bởi bác sĩ chuyên khoa Implant.
 

 

1. Sợ đau

Nếu bạn gặp 1 bệnh nhân đã cấy ghép Implant đơn giản họ sẽ nói  “Cắm Implant không thấy đau gì cả!” Vì đánh giá thang đau sau thủ thuật của Cấy ghép Implant chỉ ở thang 3/10 trong tiểu phẫu vùng miệng. Nếu so với tiểu phẫu nhổ răng khôn thì cấy ghép Implant ít đau hơn nhiều sau thủ thuật. Trong khi làm tiểu phẫu dưới sự gây tê tại chỗ bạn cũng hoàn toàn không cảm thấy đau.
 

2. Sợ khoan, vặn ốc

Bạn có thể yên tâm vì sự khoan này diễn ra rất nhẹ nhàng và nhanh với bác sĩ kinh nghiệm, được kiểm soát với tốc độ tay khoan chậm, tưới nước làm mát liên tục. Nếu khoan với hướng dẫn của máng hướng dẫn thì thời gian còn nhanh hơn và chính xác. Mô xương thực ra ít cứng hơn so với mô răng, và đáp ứng tốt với thuốc tê tại chỗ nên hâu như không đau và nhẹ nhàng. Việc đặt Implant cũng dưới thước đo lực vừa đủ đã được chứng minh lâm sàng không gây áp lực hay gây đau sau thủ thuật.
 

3. Lo âu và nỗi sợ phẫu thuật

Nếu bệnh nhân hay lo lắng dù đã được bác sĩ giải thích kĩ, liệu pháp kiểm soát lo lắng IV – Sendation trước giúp bệnh nhân giảm lo lắng, thoải mái hơn trong thủ thuật mà vẫn tỉnh táo khỏe mạnh. Một số thuốc an thần, giảm lo âu cũng có thể được sử dụng trước. Trao đổi thoải mái với bác sĩ làm thủ thuật cũng khiến bạn không còn lo lắng. Một số trường hợp, tiền mê và gây mê hoàn toàn sẽ tốt hơn cho bệnh nhân và được thực hiện trong phòng mổ bệnh viện.
 

4. Có cắm ảnh hưởng thần kinh gì không?

Nếu được chụp cắt lớp CT 3D và bác sĩ khảo sát tư vấn kĩ, thì các cấu trúc giải phẫu quan trọng đã được xem xét để tránh trong thủ thuật nên cấy ghép Implant rất an toàn tại các trung tâm trang bị hiện đại đầy đủ cho Implant.
 

5. Thời gian cấy ghép Implant có lâu không?

Với 1-2 trụ Implant chỉ cấy ghép đơn giản, thời gian trung bình ở bác sĩ kinh nghiệm là 15 phút. Rất nhanh phải không?

Với các thủ thuật khó như toàn hàm, All-on-4, nâng xoang, ghép xương lớn bác sĩ sẽ thảo luận chi tiết nhưng trung bình <2 giờ.
 

6. Có những khó chịu gì khác khi cấy ghép và sau khi trồng Implant

Tất nhiên bạn sẽ được chích tê tại chỗ cấy ghép, việc này nếu bạn đã trải nghiệm thì chỉ hơi nhói. Tiếp theo là phải há miệng lớn, và có nước từ tay khoan, tiếng tay khoan nghe hơi sợ nhưng thực ra không đau. Việc đưa Implant vào cũng nhẹ nhàng nên hầu hết là không nhận ra đã đặt Implant lúc nào.
 

Sau thủ thuật, nướu răng được khâu đóng và cầm máu rất nhanh (không giống như nhổ răng). Dưới sự hướng dẫn vệ sinh và chăm sóc, uống thuốc theo toa thì hầu như không còn khó chịu gì. Chỉ khâu có thể gây vướng 1 ít và sẽ được cắt khi tái khám 7-10 ngày.
 

Tóm lại, dưới kinh nghiệm và kĩ thuật đạt chuẩn, cấy ghép Implant cũng chỉ như 1 cuộc dạo chơi hoặc 1 lần đi làm răng thông thường. Nhưng kết quả đem lại lâu dài và thiết thực, mang hạnh phúc cho người mất răng và niềm vui cho bác sĩ.

Để được tư vấn chi tiết về cấy ghép Impalnt, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp tới hotline 0904 961 696 để bác sĩ tư vấn nhé!

Tư vấn trực tiếp từ bác sĩ: http://m.me/nhakhoaquoctehanoiseoul


Chat Facebook