So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

TRỒNG RĂNG IMPLANT CÓ ĐAU KHÔNG?

Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển nên việc phục hình lại răng vĩnh viễn đã mất dần trở nên phổ biến hơn. Và một trong những vấn đề bệnh nhân quan tâm đầu tiên là: Trồng răng implant có đau không?

1. Trồng răng implant là gì? Có đau không?
Trồng răng implant là phương pháp phục hồi lại những răng vĩnh viễn đã mất hiện đại nhất với nhiều ưu điểm, khắc phục được những nhược điểm của những phương pháp cũ.

Về cơ bản, quá trình trồng răng implant là điều trị đưa một chân răng nhân tạo bằng titanium vào xương của bệnh nhân, có thể kết hợp với việc ghép xương nhân tạo trong trường hợp thiếu xương, sau quá trình lành thương xương và mô mềm thì răng sứ sẽ được gắn trong miệng.

 

Vì đây là một quy trình phẫu thuật nên tất cả các bước đều được thực hiện dưới gây tê tại chỗ. Gây tê cũng là những bước đầu tiên trước khi tiến hành cấy ghép implant. Với những kiến thức của bác sĩ về giải phẫu quanh vùng trồng răng implant, bác sĩ sẽ gây tê để kiểm soát đau toàn bộ các nhánh thần kinh xung quanh, giúp bệnh nhân không phải chịu bất kì những cơn đau, dù là nhỏ nhất trong suốt quá trình cấy ghép. Bệnh nhân chỉ có thể cảm nhận cảm giác tê châm châm chích tại vùng này và hiệu quả gây tê sẽ kéo dài trong khoảng 2 tiếng sau đó cảm giác dần trở lại bình thường.

Nắm bắt được hiệu quả của thuốc tê, với tùng loại thủ thuật đơn giản hay phức tạp cũng như thời gian cần cho thủ thuật, bác sĩ cũng sẽ lựa chọn phương pháp gây tê cũng như loại thuốc tê để có hiệu quả kéo dài đủ cho quá trình tiểu phẫu.

2. Sau khi trồng răng implant có đau không?
Theo Hiệp hội nha khoa Mỹ, trồng răng implant thông thường ít gây sang chấn hơn so với điều trị nhổ răng khôn mọc lệch, mọc kẹt. Nên mức độ can thiệp của điều trị trồng răng implant không lớn.

Sau khi trồng răng implant sẽ không đau, là gì:
-  Thuốc tê vẫn còn tác dụng sau khi đặt implant
-  Bệnh nhân được hướng dẫn chườm đá giúp giảm sưng và đau sau khi tiểu phẫu
-  Mức độ can thiệp ít nên chỉ cần sử dụng thuốc giảm đau nhẹ là có thể kiểm soát tốt cơn đau.

Vì những lí do trên có thể khẳng định, trong và sau quá trình trồng răng implant không đau và đây cũng là một lí do khiến nhiều bệnh nhân ưu tiên lựa chọn phương pháp này thay vì điều trị làm cầu răng (vì có thể gây ê buốt sau khi mài răng).

Nha khoa quốc tế Hà Nội – Seoul với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa cũng như trong cấy ghép implant hoàn toàn tự tin khi cung cấp các giải pháp điều trị nha khoa mọi người. Với quy trình nghiêm ngặt cùng đội ngũ bác sĩ tận tình, luôn ứng dụng những phương pháp điều trị tiên tiến để đem lại hiệu quả điều trị tốt, sẽ đáp ứng được các mong muốn của mọi bệnh nhân.
 

Chat Facebook