So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

Răng nhiễm màu nhiễm màu tetracycline

Răng nhiễm màu tetra (hay còn gọi là tetracycline) là hiện tượng răng bị ố vàng hoặc nâu sẫm do tác dụng của thuốc kháng sinh tetracycline. Tình trạng của răng nhiễm màu màu tetra gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến việc giao tiếp hằng ngày. Vì vậy để tìm cách khắc phục các bạn hãy cùng nha khoa Quốc tế Hà Nội Seoul cùng tìm hiểu nhé!

1. Tìm hiểu về răng nhiễm màu nhiễm màu tetracycline
Tetracyclin là một kháng sinh phổ rộng. Có tác dụng trên nhiều loại vi khuẩn gây bệnh (vi khuẩn gram âm, gram dương; vi khuẩn hiếu khí, kỵ khí, …). Thường dùng để hỗ trợ điều trị hiệu quả chính các bệnh nhiễm khuẩn như sau:
-       Nhiễm khuẩn Chlamydia (bệnh mắt hột, bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục, tiết niệu…),
-        Mycoplasma (bệnh nhiễm khuẩn sinh dục, viêm phổi, …)
-        Bệnh tiêu chảy cấp tính do phẩy khuẩn tả (Vibrio cholerae) gây ra.
Răng nhiễm Tetracycline là hiện tượng răng bị ố màu (vàng, đen sẫm hoặc màu răng loang lổ) do tác dụng phụ của Tetracyclin.
 Lưu ý: Răng nhiễm kháng sinh là răng tối màu từ bên trong mô răng. Nó hoàn toàn khác với nhiễm màu bắt nguồn từ thực phẩm. Thế nên, bạn phải có cách điều trị hợp lý và khoa học mới chữa dứt điểm bệnh này.

2. Các nguyên nhân khiến răng bị nhiễm màu tetracycline
-       Trường hợp phụ nữ mang thai vào giai đoạn cuối của thai kỳ sử dụng Tetracycline sẽ ngăn chặn quá trình phát triển xương của trẻ. Và có thể làm đổi màu răng. Ngoài ra, trẻ em dưới 8 tuổi nếu sử dụng loại thuốc này cũng có ảnh hưởng lớn đến việc khiến răng nhiễm kháng sinh Tetracycline.
-       Đặc biệt, mức độ màu của răng sẽ tùy thuộc vào thời điểm, thời gian, liều lượng và loại thuốc kháng sinh. Mà răng có thể đổi sang màu vàng, nâu hoặc xám xanh. Tuy nhiên, sự thay đổi màu răng có thể xảy ra trên toàn bộ răng hay chỉ ở một vị trí nào đó trên hàm răng. Làm cho răng có những dải màu khác nhau. Trong trường hợp nhiễm Tetra nặng, răng có thể bị lỗ chỗ hoặc mất đi hình dạng bình thường của men răng. Làm răng dễ mắc phải những bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác.

3.  Cách khắc phục răng nhiễm màu tetra hiệu quả nhất
Hiện nay có rất nhiều cách để khắc phục tình trạng răng nhiễm màu tetra có thể kể đến như:
-       Tẩy trắng răng, tuy nhiên phương pháp này chỉ có thể giải quyết tình trạng răng ở mức độ răng nhiễm màu tương đối nhẹ ở độ 1. Nếu răng bị nhiễm màu nặng, tẩy trắng răng hoàn toàn không có tác dụng
-       Dán sứ veneer: đây là phương pháp có thể giải quyết tình trạng răng nhiễm màu nặng và có một vài khuyết điểm nhỏ mà không làm mất quá nhiều mô răng
-       Bọc sứ: phương pháp này là phương pháp tối ưu nhất và được các bác sĩ nha khoa ưu tiên dùng hơn do có độ thẩm mỹ cao, độ bền tối ưu và hình thể răng đẹp. Phương pháp phục hình răng này sử dụng những mão răng bằng sứ bọc bên ngoài thân răng thật. Đã được mài bớt một lớp men răng theo tỷ lệ an toàn nhất. Để tạo ra một răng mới hoàn chỉnh, thẩm mỹ hơn với độ tự nhiên giống 100% răng thật. Đặc biệt, răng sứ còn có khả năng bảo vệ răng thật bên trong hiệu quả nhất. Tránh những được những bệnh lý răng miệng về sau. Răng sẽ được chỉnh về đúng vị trí trên cung hàm, đúng khớp cắn với thời gian điều trị nhanh chóng. Tuổi thọ của răng được kéo dài hơn rất nhiều.
4.  Địa điểm đáng tin cậy để bạn lựa chọn điều trị răng nhiễm màu tetracycline
Hiện nay nha khoa Quốc tế Hà Nội Seoul của chúng tôi có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và rất giàu kinh nghiệm trong việc điều trị răng nhiễm màu tetracycline. Bên cạnh đó chúng tôi có hệ thống trang thiết bị hiện đại, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình điều trị. 
Trên đây là những thông tin cung cấp cho bạn đọc hiểu về răng nhiễm màu tetracycline, tuy nhiên để biết được răng của bạn đang bị nhiễm màu ở mức độ nào hãy đến để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn nhé!
Địa chỉ: Nha khoa Quốc tế Hà Nội Seoul 95 Vũ Ngọc Phan, Lang Hạ, Đống Đa, Hà Nội
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Chat Facebook