So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

Niềng răng mất bao lâu thì đẹp?

"Niềng răng" - phương pháp làm đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp nếu như chúng ta không bỏ thời gian, công sức và tiền bạc để đầu tư. Và vấn đề về thời gian vẫn luôn làm những người có ý định đi niềng răng phân vân nhiều nhất. Hãy cùng Nha khoa Quốc tế Hà Nội Seoul tìm hiểu về vấn đề này để biết được niềng răng mất bao lâu, làm sao để nhanh chóng kết thúc quá trình niềng răng và sở hữu một nụ cười tự tin.


1. Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng
Niềng răng mất bao lâu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có
- Độ tuổi: Với sự phát triển của các kỹ thuật chỉnh nha độ tuổi chỉnh nha có thể bắt đầu từ 10 tuổi đến 50-60 tuổi. Tuy nhiên độ tuổi càng lớn thì thời gian sẽ càng lâu và khó khăn hơn. Theo các chuyên gia độ tuổi vàng để niềng răng là từ 10-16 tuổi, thời điểm này xương hàm chưa phát triển hoàn chỉnh sự dịch chuyển của răng và khớp cắn sẽ dễ dàng hơn.
- Tình trạng của răng: Tùy vào mức độ sai lệch của hàm răng, cấu trúc xương của bạn thì thời gian niềng răng cũng khác nhau.
- Tái khám đúng lịch hẹn: Hàng tháng bạn sẽ có lịch tái khám với Bác sĩ vì vậy khi bạn đến chậm thì quá trình cũng bị kéo dài.
- Bác sĩ: Tay nghề của Bác sĩ là yếu tố hàng đầu quyết định thời gian chỉnh nha của bạn. Bác sĩ có kinh nghiệm sẽ có phác đồ phù hợp với răng của bạn giúp đạt được hiệu quả tốt và kết thúc đúng thời gian như dự kiến.
- Phương pháp sử dụng: có 2 phương pháp niềng răng  chính hiện nay đó là niềng răng không mắc cài Invisalign và niềng răng mắc cài, cả 2 đều đưa đến kết quả cuối cùng là khớp cắn đúng và cải thiện thẩm mỹ. Tùy vào tình trạng kinh tế, nhu cầu thẩm mỹ và đáp ứng của răng Bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp cho bạn. Trong đó Invisalign được các chuyên gia đánh giá cao về chất lượng, an toàn, thẩm mỹ và rút ngắn thời gian điều trị đến 30%.
- Chế độ vệ sinh, ăn uống: khi các bạn ăn các thực phẩm dai, cứng, dẻo...khả năng bong mắc cài hoặc các nút attachment rất cao dẫn đến bạn phải đến nha khoa gắn lại, quá trình niềng răng sẽ bị lùi lại do răng bị bật lại vị trí cũ hoặc không theo kế hoạch.

2. Giai đoạn của niềng răng
Để biết được niềng răng mất bao lâu, bạn phải quá trình niềng răng chúng ta phải trải qua những giai đoạn nào:
- Giai đoạn 1: 4-6 tháng đầu sắp xếp dàn đều cung răng.
- Giai đoạn 2: Điều chỉnh trục răng, đóng khoảng, đưa khớp cắn về khớp cắn chuẩn.
- Giai đoạn 3: Duy trì ổn định, gắn cố định.
- Giai đoạn 4: Nếu thấy tương quan răng đã chuẩn và tối đa Bác sĩ sẽ giải thích, hỏi ý kiến bệnh nhân nếu bệnh nhân đồng ý sẽ tháo mắc cài, đeo hàm duy trì, tái

3. Mẹo để rút ngắn thời gian niềng răng
- Khi ăn thì phải cắt nhỏ, nên ăn đồ mềm tránh đồ dai cứng, không gặm xương tránh để bị bong mắc cài, tuột dây cung.
- Tái khám đúng hẹn với Bác sĩ
- Chọn nha khoa uy tín
- Vệ sinh răng sạch sẽ, không để bị viêm lợi, sâu răng.
- Khi có chỉ định đeo chun khay khí cụ thì phải tuân thủ theo lời dặn của Bác sĩ.
- Quan trọng nữa là thời điểm, các bạn nên quyết định niềng răng càng sớm càng tốt, vì lúc đó xương mềm dịch chuyển răng sẽ nhanh hơn.
 - Niềng răng mất bao lâu phụ thuộc nhiều nhất vào độ tuổi, niềng càng sớm thì hiệu quả càng cao và nhanh chóng, vậy nên để rút ngắn thời gian cha mẹ nên quan tâm đến hàm răng của con ngay từ khi còn nhỏ.

4. Tại sao nên chọn niềng răng lại nha khoa Hà Nội - Seoul
Nếu bạn vẫn còn phân vân về câu hỏi niềng răng mất bao lâu thì hãy đến ngay với Nha khoa Quốc tế Hà Nội Seoul
- Là nha khoa được thành lập gần 20 năm, có đội ngũ Bác sĩ chuyên sâu trong lĩnh vực chỉnh nha là bác sĩ nội trú Trịnh Hồng Gấm, các bác sĩ đến từ các bệnh viện lớn và hàng đầu trong nước.
- Phòng ốc được trang bị đầy đủ, tất cả các dụng cụ chỉnh nha được nhập từ công ty 3M của Mỹ, đảm bảo độ chính xác và thẩm mỹ cao.
- Chế độ chăm sóc tuyệt vời khi bạn chọn chỉnh nha ở đây là đc chăm sóc răng miệng với nhiều ưu đãi, lấy cao răng miễn phí suốt quá trình chỉnh nha.
- Các bạn sẽ luôn được các nhân viên chăm sóc khách hàng nhắc lịch hẹn, thăm hỏi mỗi đợt tái khám.
- Quy trình niềng răng tại nha khoa
+ Khám, chụp phim, tư vấn kế hoạch điều trị
+ Tất cả các vấn đề sâu răng, cao răng viêm lợi sẽ được xử lý trước khi gắn mắc cài
+ Đặt thun tách kẽ
+ Gắn mắc cài
+ Nhổ răng nếu cần
+ Tái khám định kỳ
+ Kết thúc tháo mắc cài, đeo hàm duy trì
+ Tái khám, kiểm tra răng định kỳ
Như vậy thời gian niềng răng của bạn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên nhanh quá cũng không tốt, do răng chỉ dịch chuyển tối đa 1mm/tháng, nếu dịch chuyển nhanh quá có sẽ làm chết tủy răng. Thời gian niềng răng sẽ dao động từ 1,5 đến 3 năm, các bạn chỉ cần tuân thủ đúng lịch hẹn và lời dặn của bác sĩ thì răng sẽ dịch chuyển đúng kế hoạch, thời gian sẽ không bị kéo dài. Chúc các bạn có một hàm răng khỏe đẹp.
 

Chat Facebook