So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

Điều trị bệnh khớp thái dương hàm

Điều trị khớp Thái Dương HàmĐiều trị rối loạn khớp thái dương hàm bao gồm các loại hình điều trị sau:

-         Điều trị nội khoa

-         Điều trị vật lý trị liệu

-         Máng nhai

-         Mài chỉnh khớp cắn và tái tạo hướng dẫn răng nanh

-         Tái tạo khớp cắn toàn bộ bằng phục hình hay chỉnh hình

-         Tái tạo khớp cắn toàn bộ bằng phẫu thuật

-         Rửa khớp thái dương hàm nội soi

-         Phẫu thuật nội soi khớp

-         Vi phẫu thuật tạo hình khớp

 
  Các biện pháp điều trị này có the thực hiện đơn thuần, riêng rẽ hay kết hợp. Khi kết hợp, các biện pháp có thể thực hiện đồng thời hay tuần tự từng bước.

1.  Điều trị nội khoa

Điều trị nội khoa hay điều trị thuốc chủ yếu là điều trị triệu chứng. Tuỳ thuộc triệu chứng mà sử dụng các loại thuốc khác nhau.

Chi phí đã bao gồm trong chi phí khám ban đầu.

2. Điều trị nắn khớp

Nắn khớp là thủ thuật đưa lồi cầu định vị trở lại trên đĩa khớp trong trường hợp mới bị há miệng hạn chế lần đầu trong thời gian không quá một tuần.

Chi phí đã bao gồm trong chi phí khám ban đầu.

3. Vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu bao gồm các biện pháp massage, chườm ấm, chiếu tia hồng ngoại là những biện pháp điều trị hỗ trợ nhằm tăng tuần hoàn vùng khớp, giúp cải thiện triệu chứng đau. Vât lý trị liệu không phải là phương pháp điều trị chính trong điều trị rối loạn khớp thái dương hàm.

Tập vận động hàm dưới hoặc các bài tập phục hồi chức năng đóng vai trò quan trọng ở những bệnh nhân được trị phẫu thuật can thiệp khớp thái dương hàm.

4.  Máng nhai

Máng nhai là một khí cụ được đặt giữa hai cung răng, thường được làm bằng nhựa trong suốt và bệnh nhân có thể tháo lắp được. Máng nhai được làm riêng cho từng người, mang vào ban ngày hoặc ban đêm tuỳ từng trường hợp.

Máng thư giãn (relaxation splint) là loại máng nhai phổ biến nhất, nhằm phục hồi tạm thời khớp cắn chức năng, qua đó tác động giãn cơ các cơ nhai vừa là điều trị triệu chứng, vừa là điều trị nguyên nhân (tạm thời). Máng thư giãn còn là một thử nghiệm chẩn đoán liên quan giữa rối loạn khớp cắn và rối loạn khớp thái dương hàm, trước khi quyết định can thiệp khớp cắn. Máng nhai thư giãn thường mang vào ban đêm khi đi ngủ trong thời gian 3 - 6 tháng.

Một số trường hợp máng nhai được chỉ định mang liên tục 24/24 trong 3 ngày đầu tiên, rồi sau đó mới mang vào ban đêm.

Máng nhai là điều tri không xâm phạm và có tính hoàn nguyên, thường đươc lưa chon đầu tiên trong điều tri . Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, không phải là giải pháp triệt để trong điều tri điều trị rối loạn khớp thái dương hàm.

Chi phí điêu trị với máng nhai: 5.000.000

5.  Điều chỉnh khớp cắn đơn giản bằng mài chỉnh hay tái tạo hướng dẫn răng nanh

Mài chỉnh khớp cắn hay tái tạo hướng dẫn răng nanh thường chỉ thực hiện sau khi mang máng nhai từ 6 tuần đến 3 tháng, giúp sự tiếp xúc răng được đều và tốt hơn, làm cho vận động hàm dưới được trơn tru, dễ dàng hơn. Mài chỉnh khớp được thực hiện trong nhiều lần điều trị và đánh giá đáp ứng.

Chi phí mài chỉnh khớp cắn và tái tạo hướng dẫn răng nanh: 3.000.000

6. Tái tạo khớp cắn toàn bộ bằng phục hình răng hay chỉnh nha

Trường hợp rối loạn khớp cắn trầm trọng, không the điều trị bằng mài chỉnh khớp cắn, sẽ được tái tạo khớp cắn toàn bộ bằng giải pháp phục hình, chỉnh nha hoặc phẫu thuật chỉnh hình xương.

Chi phí được tính theo loại hình điều trị phục hình, chỉnh nha hay phẫu thuật.

7.  Phẫu thuật nội soi khớp đơn giản

Phẫu thuật nội soi khớp được chỉ định khi không đáp ứng với các biện pháp điều trị bảo tồn. Nội soi khớp đơn giản được thực hiện tại Nha khoa Hà Nội Seoul. Chi phí phẫu thuật nội soi khớp: 15.000.000 - 20.000.000/ khớp.

8.  Phẫu thuật nội soi khớp phức tạp và viphâu thuật tạo hình khớp

Phẫu thuật nội soi khớp phức tạp và vi phẫu thuật tạo hình khớp được chỉ định khi không đáp ứng với nội soi khớp đơn giản. Nội soi khớp phức tạp được thực hiện tại bệnh viên dưới gây mê. Chi phí phẫu thuật: 25.000.000 - 40.000.000/ khớp, chưa bao gồm chi phí bệnh viện.

Lưu ý: Điều trị can thiệp khớp cắn (máng nhai, mài chỉnh khớp cắn, tái tạo khớp cắn toàn bộ) là điều trị bắt buộc trước khi tiến hành can thiệp tại khớp. Nếu tình trạng bệnh lý khớp không cải thiện mới tiến hành can thiệp tại khớp. Thời gian theo dõi, đánh giá đáp ứng điều trị từ 2 tháng đến 6 tháng.

 

----------------------------------------------

NHA KHOA QUỐC TẾ HÀ NỘI SEOUL

Địa chỉ: 95, Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

Hotline: 0939.09.05.81 - 0438.355.777

Website: nhakhoaquoctehanoiseoul.com

Fcaebook: https://web.facebook.com/Nha-khoa-Qu%E1%BB%91c-T%E1%BA%BF-H%C3%A0-N%E1%BB%99i-Seoul-1599762000255230/?fref=ts

Chat Facebook