So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
EnglishVietnamese
93 & 95 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

Chăm sóc nha khoa sáng tạo cho trẻ em ghét đánh răng

Chăm sóc nha khoa cho trẻ em có thể cảm thấy không thể khi bạn dành mỗi buổi sáng và buổi tối chiến đấu với một đứa trẻ ghét đánh răng. Tuy nhiên, chăm sóc răng miệng cho trẻ em rất quan trọng và điều này có nghĩa là bạn phải tìm cách khiến chúng tham gia vào việc chăm sóc răng miệng. Tư duy sáng tạo là một cách tuyệt vời để đưa con bạn lên tàu với việc chăm sóc răng một cách độc lập.

4 cách sáng tạo để đánh răng cho bé

Hàng ngàn cha mẹ phải đối mặt với cách đánh răng cho trẻ mới biết đi mà không cần phải đánh nhau. Trước hết, hãy nghĩ về những gì bé thích. Họ có một cuốn truyện hay chương trình truyền hình yêu thích không? Nhân vật yêu thích của họ là ai?

Câu trả lời cho những câu hỏi này có thể giúp bạn quyết định những cách sáng tạo để khiến trẻ mới biết đi đánh răng và thưởng thức nó. Hãy nhớ rằng, khi con bạn lớn hơn, bạn có thể phải thay đổi chiến thuật của mình để trùng với sở thích của chúng.

1 - Sao chép Peek-a-Boo

Nếu con bạn dưới một tuổi, thì trò chơi này có thể khiến chúng chú ý. Nó là sự kết hợp sáng tạo của peek-a-boo và Simon Says. Con bạn đang ở độ tuổi mà chúng sẽ không hiểu chi tiết về trò chơi, nhưng chúng có thể được chơi theo cách sẽ đưa con bạn lên tàu bằng cách đánh răng.
 

Hướng dẫn từng bước một

  • Chuẩn bị bàn chải đánh răng bằng cách chỉ bôi một ít kem đánh răng hoặc một lượng kem đánh răng cỡ hạt đậu nếu trẻ lớn hơn.
  • Đặt em bé của bạn trên quầy bồn rửa hoặc đùi của bạn. Có thể dễ dàng hơn để đặt chúng trên đùi của bạn ở bàn với chúng đối diện với bạn.
  • Bắt đầu bằng cách chơi peek-a-boo, ngoại trừ ở phần cuối của boo, hãy để miệng mở rộng theo hình dạng O O. Yêu cầu bé chế giễu bạn bằng cách nói một tiếng la ó cường điệu.
  • Cẩn thận chạm bàn chải vào răng cửa của họ và xem phản ứng của họ là gì.
  • Lấy bàn chải ra và làm lại tất cả các bước. Lần này, hãy thử đánh một chiếc răng.

Nếu họ đang vui vẻ, tiếp tục chơi. Nếu em bé đang do dự và không thích bàn chải đánh răng, thì hãy cho nó nghỉ ngơi. Tuy nhiên, hãy tiếp tục chơi game. Đừng bỏ cuộc, đừng ép đánh răng nếu trẻ bắt đầu có dấu hiệu khó chịu.

Tùy thuộc vào độ tuổi và khả năng của con bạn, bạn cũng nên để chúng cầm bàn chải đánh răng và thử đánh răng. Đây có thể là con đường để đi nếu họ bắt đầu buồn bã. Nó cho phép họ có quyền kiểm soát nhiều hơn. Bạn có thể nhẹ nhàng hướng dẫn mặt sau của tay cầm trong khi chúng có nó trong miệng, điều này sẽ cho phép một số răng được chải chính xác.

2 - Âm nhạc trong khi chúng ta chải

Trẻ mới biết đi của bạn có một bài hát yêu thích? Nếu vậy, nó có thể giúp bạn hoàn thành công việc. Cho phép bé thưởng thức âm nhạc khi đánh răng. Nhảy múa xung quanh trong khi chuẩn bị bàn chải đánh răng và để bé tập trung vào âm nhạc.
 

Hãy nói rõ rằng tại một số phần của bài hát, chúng ta phải đánh răng. Có lẽ khi điệp khúc bắt đầu, chúng tôi mở to miệng và chà, chà, chà. Sau đó, trẻ mới biết đi của bạn có thể trở lại bebopping cho đến khi điệp khúc trở lại. Điều này sẽ giúp bạn thực hiện một hướng dẫn cho miệng của họ. Nói rằng em bé của bạn có một bộ răng đầy đủ, vì vậy bạn muốn có được tất cả các mặt sạch sẽ. Mỗi điệp khúc sẽ cho phép bạn tập trung vào một khu vực khác nhau.  

Hướng dẫn từng bước một

  • Chọn một bài hát con bạn yêu thích.
  • Chuẩn bị bàn chải đánh răng với lượng kem đánh răng đúng.
  • Cho phép trẻ mới biết đi của bạn thưởng thức bài hát, nhưng để đóng băng và đánh răng trong khi hát.
  • Hãy chắc chắn rằng đó là một bài hát đặc biệt và họ chỉ được nghe nó trong khi đánh răng. Điều này sẽ khiến họ muốn đánh răng, vì đó là điều họ thực sự thích thú.

3 - Âm thanh động vật bắt chước

Đứa trẻ nào không yêu động vật? Bạn có thể biến đây thành một trò chơi đặc biệt giữa bạn và con bạn khi đến lúc đánh răng. Có thể tạo thành một bộ bài động vật và để chúng chọn ra 10 con vật khác nhau. Điều này sẽ làm cho nó trở thành một thách thức và thú vị để xem những con vật nào chúng vẽ mỗi khi chúng đánh răng.
 

Hướng dẫn từng bước một

  • Chuẩn bị bàn chải đánh răng của con bạn với lượng kem đánh răng đúng.
  • Cho phép họ chọn thẻ từ bộ bài động vật của họ.
  • Đừng để họ nhìn vào họ, vì họ sẽ lần lượt từng người một.
  • Thẻ đầu tiên nên được lật và đứa trẻ sẽ làm cho âm thanh động vật.
  • Họ sẽ đóng băng sau đó và cho phép bạn 10 giây để đánh một phần răng của họ.
  • Sau đó, bạn tháo bàn chải đánh răng và để chúng lật qua thẻ tiếp theo.
  • Tiếp tục đi cho đến khi tất cả mười thẻ được thực hiện.

Nếu con bạn chán nản sau 5 thẻ đầu tiên, hãy gọi nó ra khỏi ngày. Bạn không muốn ép buộc họ, vì bạn đã có thể bắt đầu tuyệt vời trong việc làm sạch răng của họ. Đơn giản chỉ cần cố gắng nhiều hơn mỗi lần bạn chơi và đánh giá xem con bạn đang phản ứng như thế nào.

4 - Chải răng ông Bear

Nếu con bạn là một hoặc ít hơn, chúng có thể không phản ứng tốt vì chúng muốn giữ bàn chải đánh răng. Đơn giản chỉ cần có hai bàn chải đánh răng, một cái có kem đánh răng và một cái khác chúng có thể giữ trong khi bạn đang đánh răng.
 

Hướng dẫn từng bước một

  • Chuẩn bị bàn chải đánh răng.
  • Mang theo một con thú nhồi bông yêu thích hoặc búp bê em bé.
  • Đưa cho bé bàn chải đánh răng không có kem đánh răng, để chúng có thể chải răng cho động vật trong khi bạn đánh răng.
  • Nếu họ muốn nhét bàn chải đánh răng vào miệng hãy để họ. Họ chỉ đơn giản là nhìn thấy cảm giác và khám phá những gì họ có thể làm.

Đây là một cách tuyệt vời để đưa con bạn lên tàu với vệ sinh răng miệng. Hầu hết trẻ em thích chơi với đồ vật thật. Hãy suy nghĩ về nó, rất nhiều trẻ nhỏ thích chơi bác sĩ. Vì vậy, tại sao không để họ chơi nha sĩ quá. Nha khoa cho trẻ em không nên đáng sợ. Nếu chúng ta là cha mẹ tiếp cận nó đúng cách, họ sẽ có một thời gian tuyệt vời để gặp nha sĩ của họ.

Khi nào bắt đầu đánh răng cho bé

Nha khoa nhi là quan trọng đối với chăm sóc răng miệng của trẻ. Câu hỏi lớn là, khi nào cha mẹ nên bắt đầu chăm sóc răng cho bé? Khoảnh khắc mà chiếc răng đầu tiên của bé bật ra khỏi nướu bạn nên bắt đầu chăm sóc nó. Bạn càng sớm giới thiệu chăm sóc răng miệng tốt, con bạn càng có khả năng nhảy lên tàu.

Bàn chải đánh răng đầu tiên của họ nên có những điều sau đây:

  • Lông mềm - Bạn muốn nó dễ dàng trên nướu và răng mới của họ.
  • Đầu nhỏ - Miệng của bé rất nhỏ, vì vậy hãy đảm bảo bạn lấy bàn chải làm cho chúng chứ không phải người lớn.
  • Tay cầm lớn - Bạn muốn cho trẻ mới biết đi tham gia chăm sóc răng miệng, vì vậy một tay cầm lớn sẽ giúp chúng dễ dàng cầm nắm.

Bạn sẽ muốn sử dụng kem đánh răng dành cho trẻ em. Đừng sử dụng quá nhiều, nó sẽ chỉ mất một lượng nhỏ để đánh răng hoặc răng của họ. Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng một lượng kem đánh răng cỡ hạt đậu.
 

Kem đánh răng có fluor có thể được giới thiệu khi con bạn lên ba tuổi. Bạn sẽ cần đánh răng cho con bạn cho đến khi chúng đạt đến độ tuổi mà sự khéo léo của chúng đã phát triển. Điều này thường là khoảng 8 tuổi.

Khi nào bạn nên đưa bé đến nha sĩ?

Nha khoa cho trẻ em nên bắt đầu khoảng một tuổi hoặc khi chúng có chiếc răng đầu tiên. Nha sĩ của bé sẽ có thể cho bạn lời khuyên về cách chăm sóc răng miệng đúng cách cho trẻ. Mặc dù răng sữa sẽ rụng, nhưng điều quan trọng là bạn phải chăm sóc chúng một cách chính xác. Nó sẽ mang lại cho con bạn kết quả tốt nhất cho sức khỏe răng miệng trong tương lai.

Tư vấn nha khoa nhi sẽ bao gồm:

  • Chăm sóc răng sữa
  • Mọc răng
  • Fluoride
  • Mút ngón tay cái và sử dụng chai
  • Thói quen cho trẻ ăn dặm
  • Thói quen núm vú

Những điều không nên làm khi dạy bé đánh răng

Nhiều trẻ mới biết đi không muốn dành thời gian để đánh răng, vì chúng quá bận rộn để khám phá và làm những điều thú vị khác. Điều tồi tệ nhất tuyệt đối bạn có thể làm khi làm cha mẹ là buộc trẻ phải đánh răng. Điều này sẽ chỉ khiến họ ghét nó nhiều hơn.
 

Dưới đây là những điều bạn không bao giờ nên làm khi cố gắng đánh răng cho trẻ mới biết đi của mình:

  • Giữ chúng xuống - Trẻ em ở mọi lứa tuổi ghét bị hạn chế.
  • Nhét bàn chải đánh răng vào miệng - Không bao giờ chỉ buộc một vật vào miệng em bé. Hãy để họ nhìn thấy nó để họ biết nó không đáng sợ.
  • Cố gắng đánh răng khi chúng buồn bã - Đừng bao giờ đi đánh răng cho bé nếu chúng buồn bã về điều gì khác. Bình tĩnh lại và suy nghĩ về những gì làm họ buồn trước.
  • Không bao giờ tạo ra một câu chuyện đáng sợ bằng cách chăm sóc răng miệng - Mặc dù chúng tôi muốn trẻ em hiểu sâu răng là xấu, chúng tôi không muốn chúng tin rằng một con quái vật sống trong miệng chúng.
  • Trừng phạt chúng vì không mở miệng - Nếu con bạn không muốn mở miệng thì bạn cần cho nó một chút thời gian và thử lại. Trừng phạt họ sẽ chỉ khiến họ ngần ngại hơn khi mở miệng lần sau.

Hầu hết người lớn ghét đi đến nha sĩ sáu tháng một lần, và chúng tôi hy vọng em bé của chúng tôi thích mở miệng để cho phép chúng tôi làm sạch răng hai lần một ngày. Đó là lẽ thường, và nếu chúng ta không thành công, thì hãy lấy lại vào ngày hôm sau. Những đứa trẻ không đánh răng thường được dạy một cách mạnh mẽ.

Không bao giờ từ bỏ việc đánh răng cho trẻ mới biết đi, nhưng mạnh mẽ không phải là câu trả lời. Bạn cần bắt đầu nhỏ và làm theo cách của bạn. Với bất kỳ loại thói quen nào, cần có thời gian để nắm bắt. Chăm sóc răng miệng của con bạn không khác.

Mua bàn chải đánh răng cho trẻ em đầu tiên của bạn

Nếu bạn muốn cho bé tham gia, hãy đưa chúng vào một chuyến đi đặc biệt để chọn bàn chải đánh răng đầu tiên của chúng. Chọn bàn chải đánh răng của họ sẽ giúp họ kết nối với nó, và khiến họ hào hứng với việc sử dụng nó. Họ nhiều khả năng sẽ đi cho một bàn chải thể thao nhân vật hoặc màu sắc yêu thích của họ. Hãy để họ có được nó, vì nó sẽ có tác động rất lớn đến cách họ đánh răng.

Truyện kể về những đứa trẻ đánh răng

Hầu hết trẻ em thích đọc sách. Nếu con bạn thích một câu chuyện hay, sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để có được một cuốn sách về đánh răng. Đây là thứ bạn có thể đọc cho chúng từ khi còn nhỏ, thậm chí trước cả khi chiếc răng đầu tiên mọc ra từ nướu.

Đây là bước đầu tiên hoàn hảo trong nha khoa cho trẻ em. Ngoài ra, một giải pháp tuyệt vời cho câu hỏi đáng sợ là làm thế nào để trẻ mới biết đi đánh răng.

Dưới đây là một số cuốn sách trẻ mới biết đi về trẻ em đánh răng.

  • Kìa, không sâu răng (Nickelodeon - Squarepants SpongeBob)
  • Mở rộng: Trường học bên trong
  • Gấu Berenstain đến thăm nha sĩ
  • Bạn nghĩ rằng nó dễ dàng là Tiên răng?
  • Cuốn sách về răng: Hướng dẫn về Răng và Nướu khỏe mạnh
  • Chỉ cần đi đến nha sĩ (Little Critter)
  • Bear's Loose Răng
  • Đêm trước Tiên răng
  • Răng của Arthur (Dòng Arthur Adventure)
  • Kính gửi Tiên

Phim hoạt hình về trẻ em đánh răng

Tất cả trẻ em đều khác nhau, và thực hiện một cách tiếp cận khác nhau để khiến trẻ đánh răng có thể là cần thiết. Nếu con bạn thích xem phim hoạt hình, thì đây có thể là một cách tuyệt vời để giới thiệu một số nhân vật có kinh nghiệm với việc đánh răng và đi đến nha sĩ. Điều này có thể có hoặc không có tác động lớn đến con bạn và giúp chúng thấy rằng đánh răng có thể rất vui.

Dưới đây là một số phim hoạt hình có thể khiến con bạn thích đánh răng.

  • WonderGrove Kids Chải răng S5 E12
  • Râu không thích đánh răng
  • Elmo Bé đánh răng
  • Chải cùng với Budd! Đánh răng bài hát và nhảy!
  • Tìm hiểu làm thế nào để đánh răng đúng cách với răng sữa và làm cho răng trở nên hạnh phúc!
  • Chotoonz WonderGirl Chải răng

Bài hát cho trẻ em về việc đánh răng

Các nha sĩ cho trẻ em thường đề nghị chọn ra một bài hát để giúp con bạn đánh răng. Chăm sóc răng miệng tốt là một phần quan trọng của việc khỏe mạnh và đó là lý do tại sao điều quan trọng là khiến trẻ có thói quen đánh răng hai lần một ngày.

Dưới đây là một số bài hát về đánh răng mà con bạn có thể thấy vui vẻ và thú vị.

  • Sesame Street: Healthy Răng, Healthy Me: Brushy Brush PSA
  • Bài hát đánh răng
  • Plants vs Zombies & the ADA Present: Stop Zombie mouth!
  • KidsTV123 Đánh răng
  • Sesame Street: Kids Just Love to Brush
  • Bài hát đánh răng của Blippi

Đừng ngại ngùng Hãy chỉ cho bé của bạn xem nó được thực hiện như thế nào

Bạn đang làm ầm ĩ về việc bé mới biết đi đánh răng, hãy chắc chắn rằng chúng thấy bạn đánh răng. Nhiều lần, trẻ học theo những điều mà cha mẹ chúng làm, vì vậy hãy tạo thói quen cho phép trẻ nhìn bạn đánh răng. Trả lời bất kỳ câu hỏi nào họ có thể có, và có thể chơi các trò chơi bạn chơi với họ trong phiên đánh răng của bạn. Điều này sẽ giúp họ kết nối hoàn toàn những gì sẽ xảy ra khi họ đánh răng.


Chat Facebook